Hàng ngàn tài khoản người dùng Facebook bất ngờ bị ‘báo tử’

Kiên Trung| 12/11/2016 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một lỗi khá bất thường xảy ra với Facebook khi hàng loạt người dùng bỗng nhiên nhận được lời chia buồn từ Facebook và bị báo đã chết trên hồ sơ cá nhân.

Lỗi này được báo cáo là rất phổ biến trên nhiều người dùng mạng xã hội Facebook, thậm chí một số nhân vật nổi tiếng cũng nằm trong danh sách nạn nhân của lỗi, bao gồm cả CEO Mark Zuckerberg.

Hàng ngàn tài khoản người dùng Facebook bất ngờ bị ‘báo tử’

Ngay cả ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng bị thông báo là đã chết

Theo đó, một thông điệp banner trên cùng của trang cá nhân người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi xuất hiện với nội dung rằng “Chúng tôi hy vọng những người yên mến anh ấy sẽ tìm thấy những kỷ niệm của nhau để chia sẻ và luôn mãi nhớ cuộc đời của anh ấy”.

Sau khi nhận được những thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng về sự cố, một phát ngôn viên Facebook đã cho biết đó là một sự cố khủng khiếp. Vị phát ngôn này thừa nhận trong một khoảng thời gian ngắn mới đây, một thông điệp với ý nghĩa cho biết mọi người hãy tưởng nhớ một người đã khuất đã gửi nhầm lẫn đến các tài khoản khác nhau trên Facebook. Đây là một lỗi khủng khiếp và hiện tại công ty đã cố định lỗi.

“Chúng tôi rất tiếc rằng điều này đã xảy ra, và chúng tôi đã nhanh chóng xử lý sự cố ở tốc độ nhanh nhất để sửa chữa lỗi này”, vị phát ngôn viên này nói thêm.

Được biết, Facebook bắt đầu giới thiệu tính năng dành cho người đã khuất vào năm ngoái, cho phép một người dùng thiết lập liên lạc “di sản” cho một tài khoản nào đó có quyền kiểm soát tài khoản của họ dưới dạng một trang tưởng niệm nếu như họ qua đời. Vụ việc gần đây có thể được xem như là một lời nhắc nhở vô ý để mọi người chú ý sử dụng tính năng này, nếu chủ nhân Facebook chưa thiết lập điều đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn tài khoản người dùng Facebook bất ngờ bị ‘báo tử’