Khác với mọi năm, mặt hàng đồ cúng ông Công, ông Táo thường rơi vào tình trạng “cháy hàng” từ sớm thì năm nay những món đồ vàng mã này lại rơi vào tình trạng ế ẩm, rất ít người hỏi mua.

Theo tâm linh mỗi người dân Việt Nam tin rằng, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng. Vào ngày này, mỗi gia đình lại chuẩn bị mâm cơm tươm tất cùng đồ lễ cúng tiễn ông Táo về trời.

Phố Hàng Mã gần đến ngày ông Công, ông Táo và Tết Nguyên đán rực rỡ với đủ loại mặt hàng. Trong đó nhiều nhất là những mặt hàng quần áo, vàng mã phục vụ ngày lễ "Thần Bếp" truyền thống.

Theo khảo sát tại nhiều cửa hàng trên phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội, một bộ “ông Công, ông Táo” gồm 3 mũ, 3 bộ quần áo cỡ nhỏ được bán với giá từ 40.000 - 60.000 đồng/bộ. Bộ cỡ trung bình có giá từ 90.000 - 120.000 đồng/bộ và loại cỡ to giá từ 140.000-170.000 đồng/bộ. Đắt hơn là loại hàng làm bằng giấy với chi tiết hoa văn cầu kì, có mùi thơm và màu bóng, những loại hàng như thế có giá không dưới 300.000 đồng/bộ. 

Được biết, những đồ hàng mã phục vụ Tết ông Táo năm nay chủ yếu được lấy từ làng Đông Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) và Văn Hội (Thường Tín, Hà Nội).

Khác với mọi năm, mặt hàng đồ cúng ông Công, ông Táo thường rơi vào tình trạng “cháy hàng” từ sớm thì năm nay những món đồ vàng mã này lại rơi vào tình trạng ế ẩm, rất ít người hỏi mua.

Các chủ cửa hàng cho biết nguyên nhân khiến mặt hàng này ế ẩm là do năm nay có nhiều người bán rong đồ lễ phục ông Táo, cộng thêm với lượng người đổ lên phố chủ yếu để chơi nhiều hơn là mua khiến tắc đường, khó gửi xe nên không còn nhiều khách vãng lai lên phố mua đồ cúng tết 23 tháng Chạp như trước. Kèm theo đó đợt rét kỷ lục kèm theo mưa dai dẳng cũng khiến phố Hàng Mã kém tấp nập hơn mọi năm.

Hàng mã ế ẩm  

Các sản phẩm giấy tiền vàng mã, mũ, áo cho ông Công, ông Táo được bày bán trên phố Hàng Mã

Hàng mã ế ẩm 

Giá 1 bộ đồ ông Công ông Táo cũng có sự chênh lệch giữa chất liệu và tùy vào kích cỡ. Rẻ nhất là 40 nghìn, đắt nhất thì khoảng 300 nghìn đồng/ bộ

Hàng mã ế ẩm  

Bộ đồ lễ mũ áo Táo Quân trên thị trường năm nay cũng hết sức đa dạng, đủ các hoa văn, kích cỡ cho khách hàng lựa chọn

Hàng mã ế ẩm

Khác với mọi năm, mặt hàng đồ cúng ông Công, ông Táo thường rơi vào tình trạng “cháy hàng” từ sớm thì năm nay những món đồ vàng mã này lại rơi vào tình trạng ế ẩm, rất ít người hỏi mua

Hàng mã ế ẩm

Theo nhiều chủ cửa hàng trên phố này thì năm này lượng hàng chủ yếu bán buôn, chứ bán lẻ không đáng kể

Hàng mã ế ẩm

Bộ đồ ông Công ông Táo của gánh hàng rong giá sẽ rẻ hơn từ 5.000 – 10.000 đồng/bộ.

Hàng mã ế ẩm

Những loại đồ mã đẹp, được trang trí cầu kỳ, làm bằng giấy bóng thơm có giá khá cao nên khách không hỏi mua nhiều

Hàng mã ế ẩm

Nhiều chủ cửa hàng đã chấp nhận giảm giá để nhanh chóng bán được hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng mã ế ẩm