Hàng không siết chặt quy định phòng dịch Covid-19 với các nhân viên

Nhật Vũ| 09/02/2021 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị quản lý, khai thác 22 sân bay tại Việt Nam tiếp tục yêu cầu đến các sân bay siết chặt công tác bố trí nhân sự, nghiêm túc quy định phòng chống dịch.

Theo đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đối với lao động gián tiếp, ACV yêu cầu các đơn vị căn cứ vào yêu cầu công việc có thể cho nhân viên nghỉ tết sớm so với quy định. Chỉ bố trí lao động thật sự cần thiết.

Đối với lao động trực tiếp, các sân bay và công ty liên kết phải bố trí ca kíp phù hợp với thực tế yêu cầu của đơn vị. Thời gian thực hiện ngay trong ngày 8/2 đến 16/2. Bên cạnh đó, ACV yêu cầu cán bộ công nhân viên người lao động chấp hành tuyệt đối nội quy, quy định của tổng công ty.

Không tiếp xúc với tàu bay, tổ bay, hành khách khi không được giao nhiệm vụ hoặc không thuộc chức trách nhiệm vụ. Các đơn vị tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, khử khuẩn các khu vực văn phòng, cơ quan đơn vị nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

hang-khong-1.jpg
Công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được ngành hàng không đặt lên mức cảnh báo cao nhất

Cùng với ACV, các hãng bay nội địa cũng chủ động tăng cường các biện pháp phòng dịch, hỗ trợ đổi vé máy bay bị ảnh hưởng do Covid-19.

Hãng Vietnam Airlines cho biết triển khai siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, phun khử trùng các chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM.

Vào cuối ngày, Vietnam Airlines phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm toàn bộ máy bay khai thác trong ngày bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200...

Bamboo Airways và Vietjet Air cũng đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ hành khách để đảm bảo toàn tuyệt đối và quyền lợi tối đa cho khách hàng trước diễn biến của dịch Covid-19.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đưa ra chỉ thị về tăng cường các biện pháp cấp bách về cách ly và phòng chống dịch lên mức cảnh báo cao nhất sau khi có nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19.

Cục yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng quán triệt nghiêm túc cho toàn thể cán bộ nhân viên không được chủ quan, mất cảnh giác; triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch qua đường hàng không theo các chỉ đạo, yêu cầu, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền và cơ quan y tế.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo và yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên máy bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế đối với phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không siết chặt quy định phòng dịch Covid-19 với các nhân viên