Hàng chục viên chức Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa không đủ điều kiện

Thành Phan| 03/04/2019 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua kiểm tra đã phát hiện có hàng chục viên chức tại Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa phải thi tuyển lại do chưa đủ điều kiện.

Ngày 3/4, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa xác nhận, sau khi có sự kiểm tra, rà soát của Cục Hàng hải Việt Nam thì phát hiện ra nhiều viên chức đang làm việc tại đây không đủ điều kiện nên buộc phải thi tuyển lại.

Được biết, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa có 46 cán bộ công chức, viên chức thì có tới 23 viên chức phải yêu cầu tuyển dụng lại.

Theo kế hoạch, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa sẽ tổ chức tuyển dụng lại theo dạng tiếp nhận viên chức đối với 17 cán bộ trong 6 tháng đầu năm và trong 6 tháng cuối năm đơn vị này sẽ tiếp tục tuyển dụng lại đối với 6 trường hợp còn lại (3 trường hợp tiếp nhận và 3 trường hợp xét tuyển viên chức).

Hàng chục viên chức Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa không đủ điều kiện

Cảng vụ  Hàng hải Thanh Hóa nơi có 23 viên chức buộc phải thi lại

Trước đó, ngày 10/10/2018, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản số 3961/CHHVN-TCCB yêu cầu các đơn vị trực thuộc Cục rà soát công tác tuyển dụng viên chức tại đơn vị mình giai đoạn từ năm 1999 đến nay.

Sau đó các đơn vị này lập danh sách viên chức được tuyển dụng chưa phù hợp với quy định của pháp luật tại thời điểm tuyển dụng để khắc phục hoặc đề xuất phương án cụ thể để khắc phục các tồn tại trong công tác tuyển dụng.

Đến ngày 22/2/2019, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cuộc họp để rà soát hồ sơ tuyển dụng viên chức giai đoạn 1999 đến nay.

 Những viên chức phải tuyển dụng lại là do sai sót của đơn vị tuyển dụng như: Hồ sơ tuyển dụng lưu thiếu đề thi, bài thi, phiếu chấm thi, Hội đồng tuyển dụng không có Quyết định thành lập các Ban giúp việc của Hội đồng thi; Hồ sơ tuyển dụng công chức gửi Cục Hàng hải Việt Nam và không lưu tại đơn vị; Không có Kế hoạch tuyển dụng viên chức, không có chấp thuận tuyển dụng của Cục Hàng hải Việt Nam…

Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa đã có tờ trình số 283/TTr-CVHHTH ngày 13/3/2019 gửi Cục Hàng hải Việt Nam về việc đề nghị tuyển dụng lại đối với 23 trường hợp. Trong đó có 03 trường hợp đề nghị tuyển dụng lại với hình thức xét tuyển viên chức, 20 trường hợp tiếp nhận viên chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục viên chức Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa không đủ điều kiện