Hàng chục thuyền viên mắc kẹt trên biển được đưa vào bờ an toàn

Bá Mạnh - Phan Hiền| 10/10/2020 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua do thời tiết xấu đã khiến nhiều tàu thuyền gặp nạn trên vùng biển Nghệ An – Hà Tĩnh. Công tác cứu hộ đã được triển khai nhanh chóng, bất chấp thời tiết xấu đã cứu hộ an toàn các thuyền viên mắc kẹt.

Tại Hà Tĩnh, trưa ngày 10/10, BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng khác tổ chức cứu và đưa 16 thuyền viên trên tàu Minh Nam 07 gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

Tàu Minh Nam 07 có trọng tải 9.500 tấn đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Ninh, gặp phải sự cố và mắc cạn tại vùng biển Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vào ngày 7/10. Tàu mắc cạn cách bờ khoảng 200m, trên tàu có 16 thuyền viên.

Thời điểm này vùng biển Hà Tĩnh có sóng to, gió lớn, nên các cách tiếp cận cứu hộ gặp phải nhiều khó khăn. Đáng ngại hơn, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, tàu gặp nạn lại bị nghiêng có thể bị sóng biển đánh chìm, đe dọa đến tính mạng của các thuyền viên…

Hàng chục thuyền viên mắc kẹt trên biển được đưa vào bờ an toàn

Tàu Minh Nam 07 gặp nạn trên biển.

BĐBP Hà Tĩnh đã điều động lực lượng của các đơn vị: Đồn Biên phòng Kỳ Khang, Hải Đội 2, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương phối hợp với các lực lượng tổ chức ứng cứu.

Sau 2 ngày bám trụ với các cách thức tiếp cận tàu gặp nạn, cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh với quyết tâm không ngại hy sinh, gian khổ cuối cùng cũng đã cứu nạn thành công các thuyển viên mắc kẹt trên biển.

Chiều 10-10, BĐBP Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng, ngư dân địa phương triển khai kết bè mảng vượt sóng ra khơi để cứu các thuyền viên. 16 thuyền viên trên tàu Minh Nam 07 đã được cứu và đưa vào bờ an toàn.

Hàng chục thuyền viên mắc kẹt trên biển được đưa vào bờ an toàn

 Các thuyền viên trên tàu Minh Nam 07 được đưa vào bờ an toàn.

BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thuyền viên, đồng thời khám sức khỏe và triển khai các thủ tục phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Được biết, 16 thuyền viên gặp nạn rên tàu Minh Nam 07 có 1 thuyền viên người Ấn Độ, còn lại các thuyền viên là người Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định

Tại Nghệ An, cũng trong ngày 10/10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết vừa cứu nạn thành công 6 thuyền viên gặp nạn trên biển và lai dắt tàu cá vào cảng Cửa Lò (Nghệ An) an toàn.

Trước đó, vào sáng 9/10, tàu cá NA 93248 TS do anh Vũ Văn Phong (Sinh năm 1990, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) làm thuyền trưởng. Trên tàu có 6 người.

Khi đánh bắt cá cách biển Cửa Sót (Hà Tĩnh) khoảng 50 hải lý về hướng Đông - Đông Bắc thì tàu bị sự cố gãy trục chân vịt, có hiện tượng nước tràn vào, hỏng hệ thống thông tin liên lạc. Thời điểm đó, biển động sóng to, gió lớn. Trước tình huống nguy hiểm, thuyền trưởng Vũ Văn Phong đã xin được hỗ trợ cứu nạn khẩn cấp.

Hàng chục thuyền viên mắc kẹt trên biển được đưa vào bờ an toàn

Tàu CSB 8003 từ khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đến vị trí tàu cá NA 93248 TS để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập tức điều động tàu CSB 8003 từ khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đến vị trí tàu cá NA 93248 TS để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đến 18h30 phút cùng ngày, tàu CSB 8003 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tiếp cận được tàu cá bị nạn. Ngay sau đó, lực lượng cứu nạn đã triển khai các phương án cứu nạn tàu cá NA 93248 TS và chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên trên tàu, đồng thời tiến hành lai dắt tàu cá bị nạn vào bờ.

Đến trưa 10/10, tàu cá NA 93248 TS cùng 6 thuyền viên được lai dắt vào cảng Cửa Lò an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục thuyền viên mắc kẹt trên biển được đưa vào bờ an toàn