Hàng chục tàu chiến Nga tham gia tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

Nhật Minh| 30/07/2020 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/7 cho biết, hàng chục tàu chiến cùng các loại máy bay đã tham gia cuộc tập trận trên quy mô lớn ở Biển Đen.

Hàng chục tàu chiến Nga tham gia tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

Các tàu chiến của Hải quân Nga tham gia một cuộc diễu hành quân sự để chào mừng Ngày Hải quân Nga tại St. Petersburg, Nga, ngày 26 tháng 7 năm 2020.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, tham gia cuộc tập trận bao gồm tàu thuộc Hạm đội Biển Đen, trong đó có tàu khu trục tàu ​​khu trục Essen, tàu bảo vệ Pytlivy, tàu tuần tra Dmitry Rogachyov, tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuyevo và Ingushetia, tàu tấn công đổ bộ lớn Tsezar Kunikov và Saratov và các loại tàu chiến khác.

Được biết, có hơn tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen Nga tham gia cuộc tập trận này. Cuộc tập trận sẽ tập trung vào nội dung chiến đấu của hải quân, phòng vệ chống máy bay và chống sự phá hoại trên biển, TASS cho biết.

Cuộc tập trận này của Hải quân Nga diễn ran gay sau khi cuộc tập trận hải quân chung thường niên Sea Breeze 2020 ở Biển Đen do Ukraine và Mỹ đồng tổ chức kết thúc ngày 27/7.

Tập trận thường niên Sea Breeze được tổ chức từ năm 1997.  Tham gia cuộc tập trận kéo dài 1 tuần này có khoảng 2.000 quân nhân cùng với hơn 20 tàu chiến và máy bay của 8 nước, gồm Ukraine, Mỹ, Bulgaria, Gruzia, Tây Ban Nha, Na Uy, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Ukraine cũng như phương Tây chưa có dấu hiệu cải thiện kể từ khi rơi vào căng thẳng năm 2014 liên quan việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea ở Biển Đen, đặc biệt vụ việc năm 2018 lực lượng Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine ngoài khơi bán đảo Crimea.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục tàu chiến Nga tham gia tập trận quy mô lớn ở Biển Đen