Chiến đấu cơ Nga lại chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

Bạch Dương| 24/07/2020 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ hôm thứ 23/7 đã tiếp cận biên giới của Liên bang Nga ở Biển Đen, một chiếc Su-27 đã cất cánh để chặn nó, Sputnik dẫn nguồn Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Chiến đấu cơ Nga lại chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga

Thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga nêu rõ: “Vào ngày 23/7, các hệ thống kiểm soát không quân của Nga trên vùng biển trung lập của Biển Đen đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới Liên bang Nga. Để đánh chặn mục tiêu, một máy bay chiến đấu Su-27 thuộc lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đã  nhận lệnh cất cánh bay lên”.

Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận vật thể trên không trong khoảng cách an toàn và xác định đây là máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ, thông cáo cho biết.

Sau khi máy bay trinh sát quay lại, ra khỏi biên giới quốc gia Liên bang Nga, máy bay chiến đấu Nga trở về sân bay căn cứ, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga.

Sputnik khẳng định việc vi phạm biên giới Nga là hành động không được phép; đồng thời cho biết toàn bộ chuyến bay của máy bay Su-27 diễn ra theo đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Trước đó, vào ngày 29/6, bộ phận trực phòng không của Quân khu phía Nam cũng đã phát hiện và điều chiến đấu cơ Su-27 bay lên hộ tống máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ và máy bay thám báo chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

Hôm 27/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh chặn máy bay quân sự Mỹ trên vùng trung lập ở Biển Đen.

Theo Sputnik, đoạn video cho thấy một chiếc máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ, cùng máy bay trinh sát chiến lược RC-135 và máy bay tiếp nhiên liệu KS-135 của Không quân Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ Nga lại chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen