Sức Khỏe

Hàng chục người bị ngứa toàn thân chưa rõ nguyên nhân

Nguyễn Sự 10/04/2024 - 14:33

Thời gian gần đây, hàng chục người dân ở thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) có triệu chứng ngứa toàn thân nhưng chưa rõ nguyên nhân. Ngành y tế và cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương xác định làm rõ nguyên nhân, xử lý sớm nguồn bệnh.

benh_ngoai_da1.jpg
Hàng chục người dân ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa có biểu hiện mắc bệnh ngoài da, ngứa toàn thân chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa), từ Tết Nguyên đán đến nay, tại khu dân cư xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, có 43 người mắc bệnh ngoài da, với biểu hiện nổi các nốt đỏ, ngứa toàn thân, tại vùng eo, bụng, lưng, xung quanh cạp quần, chân, tay,…

Ca bệnh đầu tiên phát bệnh ngày 10/1, đã khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương từ ngày 17/3, đến nay bệnh vẫn chưa thuyên giảm. Qua giám sát, chùm các ca bệnh tại khu vực xóm Chùa Vĩnh Nghiêm đang có dấu hiệu lan rộng ra các khu vực xung quanh.

Trước tình trạng trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa đã cử cán bộ trực tiếp xuống địa phương giám sát dịch tễ, khám bệnh cho toàn bộ người dân trong thôn và vùng lân cận, triển khai các hoạt động chuyên môn kỹ thuật để xác định nguyên nhân gây bệnh.

benh_ngoai_da2.jpg
Người dân chủ động, tăng cường giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch, bệnh. (Ảnh minh họa)

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân nên CDC Thanh Hóa khuyến cáo người dân khi có các triệu chứng bệnh ngoài da cần đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời; tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh môi trường; đối với những người đã được khám hãy thực hiện điều trị theo đúng phác đồ của Bệnh viện Da liễu Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người bị ngứa toàn thân chưa rõ nguyên nhân