Hàng chục nghìn học sinh phải lùi lịch thi do phát nhầm đề

Thanh Phương| 27/04/2022 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do phát nhầm đề thi khiến hơn 48.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phải thay đổi lịch thi. Sự cố hy hữu này khiến nhiều học sinh và phụ huynh rất bức xúc.

Ngày 27/4, thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ngày 26 và sáng 27/4, các trường THCS trong toàn tỉnh tổ chức kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9, năm học 2021-2022. Trong ngày 26/4, các trường THCS tổ chức cho học sinh lớp 9 thi 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh. Sáng nay 27/4, theo lịch, các nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh thi môn toán.

Ngay trong tối  26/4, Sở GD&ĐT bất ngờ thông báo khẩn đến các phòng GD&ĐT 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh về việc thay đổi lịch thi môn toán sang buổi chiều 27/4. Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng, đề thi bị lộ khiến ngành chức năng thay đổi lịch thi.

nhamde.jpg
Phát nhầm đề thi khiến hàng chục nghìn học sinh phải đổi lịch thi (ảnh minh họa)

Về thông tin lộ đề, ông Tạ Hồng Lựu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Không có việc lộ, lọt đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Qua kiểm tra cho thấy, chiều 26/4, theo lịch các trường THCS trên địa bàn tỉnh tổ chức khảo sát môn tiếng Anh. Tuy nhiên, có 2 trường THCS Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc và THCS Thanh Xuân, huyện Như Xuân, hội đồng thi đã sơ suất, phát nhầm đề môn Toán, thay vì đề môn tiếng Anh cho học sinh làm bài. Đề thi sau đó được chụp lại đưa lên mạng xã hội.

Ngay sau khi phát hiện sự cố Sở GD&ĐT đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức, để thay thế bộ đề dự phòng. Do đó, lịch khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 đối với môn Toán vào buổi sáng sẽ được chuyển sang buổi chiều nay (ngày 27/4).

Hiện Sở GD&ĐT đã cử đoàn thanh tra đến trường để xảy ra sơ suất làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của ngành. Đơn vị cho đây là sự cố đáng tiếc, cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn học sinh phải lùi lịch thi do phát nhầm đề