Hàng chục ngàn người Hồng Kông tiếp tục biểu tình

Hà Kim| 02/07/2015 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ niệm 18 năm Hồng Kông được trả về Trung Quốc, hôm qua (1/7), hàng chục nghìn người Hồng Kông đã đổ ra đường biểu tình yêu cầu Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh từ chức.

Hàng chục ngàn người Hồng Kông tiếp tục biểu tình

Hàng chục ngàn người biểu tình, mang ô vàng biểu tình

Theo BBC, ước tính có 48.000 người, cầm ô vàng - biểu tượng cho cuộc biểu tình đòi bầu cử tự do tham gia cuộc biểu tình tại Victoria Park hôm 1/7. Con số này thấp hơn nhiều so với năm ngoái là 500.000 người. Số người biểu tình giảm đi đáng kể đặt ra câu hỏi, liệu có phải công chúng đã quá mệt mỏi để đạt được những nhượng bộ từ Chính phủ Trung Quốc.

Theo Reuters, người biểu tình hô vang: “Chúng tôi muốn phổ thông đầu phiếu”, “Ông Lương Chấn Anh hãy từ chức”, “Xây dựng lại tương lai của thành phố”. Khoảng 3.000 cảnh sát cùng máy bay trực thăng giám sát cuộc biểu tình.

Ông Yeung cho biết, người dân Hồng Kông hiện vẫn đang thắc mắc, điều gì sẽ xảy ra sau khi kế hoạch bầu cử bị phủ quyết. 

Lãnh đạo của CHRF, ông Eddie Chan nhận định, người Hồng Kông đã có nhiều kinh nghiệm hơn từ cuộc biểu tình năm ngoái. Họ đang cố gắng phát triển cách thức thể hiện quan điểm một cách tiến bộ hơn.

Cũng trong ngày hôm qua, Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh đã chỉ trích các nghị sĩ Hồng Kông do phủ quyết kế hoạch bầu cử. Ông cũng cảnh báo nguy cơ hỗn loạn sẽ xảy ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục ngàn người Hồng Kông tiếp tục biểu tình