Hàn Quốc: tàu cá chìm, 52 người mất tích

Quý Khôi| 02/12/2014 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters dẫn nguồn tin quan chức Chukotka, đã có 1 người chết và 52 người khác mất tích sau khi một tàu cá Hàn Quốc bị chìm ở ngoài khơi bờ biển Chukotka, miền viễn đông Nga.

Con tàu có tên Oryong 501 của công ty Sajo Industries, Hàn Quốc, bị chìm lúc 12 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 1.12, ở biển Bering, Thái Bình Dương.

Hàn Quốc: tàu cá chìm, 52 người mất tích

Biển Bering, khu vực xảy ra vụ chìm tàu - Ảnh: Siberian Times

Theo Reuters dẫn lời Artur Rets, người đứng đầu dịch vụ cứu hộ hàng hải tại Petropavlovsk-Kamchatsky, cảng viễn đông của Nga, thông báo: "Tàu bị một cơn sóng đập vào khi đang kéo cá lên”.

Cũng theo ông Artur Rets, nhân viên cứu hộ đã đưa được 8 người lên cạn, trong đó một người đã thiệt mạng. "Theo số liệu của chúng tôi thì có 62 người trên tàu", ông Rets nói. "Số phận của những người khác chưa được xác định".

Bộ Thủy sản Hàn Quốc cho biết người thiệt mạng là công dân nước này. Người Nga duy nhất trên tàu là một trong những người đã được giải cứu. Hoạt động cứu hộ đang bị cản trở do điều kiện thời tiết xấu.

Theo Bộ Thủy sản Hàn Quốc, con tàu được chế tạo khoảng 36 năm trước này chở 60 người trên tàu, trong đó có một người Nga, 11 người Hàn Quốc, 13 người Philippines và 35 người Indonesia.

Tai nạn tàu cá xảy ra vài tháng sau khi phà Sewol của Hàn Quốc hôm 16/4 chìm ngoài khơi tây nam nước này, khiến 300 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là học sinh trung học đi nghỉ theo chương trình của nhà trường.

Thảm họa gây phẫn nộ trên khắp Hàn Quốc do thuyền trưởng và thủy thủ đoàn không tuân thủ đúng quy tắc an toàn trong trường hợp khẩn cấp, và thất bại trong việc giải cứu thêm người khi phà chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: tàu cá chìm, 52 người mất tích