Tin nhanh

Hàn Quốc: Tăng cường tìm kiếm người mất tích

Hà Mai 18/07/2023 - 23:12

Ngày 18/7, lực lượng cứu hộ tìm kiếm 9 người vẫn còn mất tích trong các trận lở đất và các sự cố khác do mưa lớn kéo dài hơn một tuần lễ ở Hàn Quốc. Quân đội nước này điều động hơn 10,000 binh sĩ đến hỗ trợ công tác cứu hộ.

Mưa lớn trút xuống Hàn Quốc kể từ ngày 9/7 đã khiến 41 người thiệt mạng, 9 người mất tích và 35 người khác bị thương. Mưa lớn cũng đã buộc khoảng 12.780 người phải sơ tán và khiến khoảng 28.600 hộ gia đình bị mất điện.

hanquoclu.jpg
Lực lượng thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc tìm kiếm người mất tích trong nước lũ ở Yecheon ngày 18/7.

Trong cuộc họp của Hội đồng Nội các sáng thứ Ba (ngày 18/7), Tổng thống Yoon Suk Yeol đã ra lệnh cho các quan chức huy động tất cả các nguồn lực sẵn có để giải cứu bất kỳ người sống sót nào, hỗ trợ nạn nhân và tiến hành các công việc phục hồi.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết Chính phủ có kế hoạch chỉ định các khu vực bị mưa lớn là vùng thảm họa đặc biệt để giúp tăng tốc độ phục hồi.

Bộ Quốc phòng cho biết đã gửi thiết bị và 11.000 binh sĩ vào thứ Ba (ngày 18/7) để hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ tìm kiếm những người mất tích và khắc phục thiệt hại.

Phần lớn thiệt hại nghiêm trọng được báo cáo ở các khu vực miền Trung và miền Nam của Hàn Quốc, với 9 người mất tích được liệt kê ở tỉnh Bắc Gyeognsang phía Đông Nam hoặc thành phố Busan phía Đông Nam.

Ngoài ra, 14 người tử vong tại một đường hầm ở trung tâm thành phố Cheongju, nơi 17 phương tiện bao gồm một chiếc xe buýt bị mắc kẹt trong một trận lũ quét. Các nhà chức trách đã huy động thợ lặn và các công nhân khác để giải cứu những người sống sót và tìm kiếm các thi thể trước khi kết thúc cuộc tìm kiếm bên trong đường hầm vào tối thứ Hai (ngày 17/7)

Thời tiết khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến nhiều nơi khác trên thế giới. Đầu tháng này, lũ lụt không ngừng cũng nhấn chìm nhiều khu vực của Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Những trận lũ lụt nghiêm trọng đang xảy ra ở khắp nơi trên thế giới, các nhà khoa học khí quyển cho biết chúng có điểm chung: Do sự thay đổi khí hậu, các cơn bão đang hình thành trong bầu không khí ấm hơn, khiến lượng mưa cực lớn trở thành hiện tượng thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Tăng cường tìm kiếm người mất tích