Hàn Quốc hạ thủy khinh hạm tên lửa có thể bắn tới đất liền Triều Tiên

Nhật Minh| 02/06/2016 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hải quân Hàn Quốc đã hạ thủy một khinh hạm được trang bị tên lửa dẫn đường có khả năng bắn trúng các mục tiêu trên đất liền của Triều Tiên, trong trường hợp xảy ra đụng độ trên Bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc hạ thủy khinh hạm tên lửa có thể bắn tới đất liền Triều Tiên

Hình ảnh này được cho là khinh hạm Daegu trong quá trình lắp ráp tại xưởng đóng tàu của Tập đoàn đóng tàu Daewoo (SDME)

Lễ hạ hủy khinh hạm (tàu chiến nhỏ có lượng giãn nước  từ 2.000 - 5.000 tấn) nói trên được tổ chức sáng 2/6 trên đảo Geoje, cách Seoul 470km về phía đông nam, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Con tàu trên mang tên Daegu, lượng giãn nước 2.800 tấn, dài 122m, rộng 14m và có thể đạt tốc độ 30 hải lý/giờ.

Daegu, một phiên bản nâng cấp của khinh hạm thuộc lớp Incheon, không chỉ được trang bị tên lửa hạm đối đất, mà còn có các loại vũ khí thông thường như pháo tự động, hệ thống vũ khí cận chiến và các tên lửa diệt tàu nổi, tàu ngầm.

Ngoài ra, khinh hạm Daegu còn được trang bị thiết bị cảm biến và các vũ khí có khả năng đối phó với những mối đe dọa từ trên không.

Daegu sẽ trải qua quá trình chạy thử trên biển trước khi được bàn giao cho Hải quân Hàn Quốc vào cuối năm 2017, và triển khai các nhiệm vụ quân sự bắt đầu từ cuối năm 2018.

Dự kiến, khinh hạm này sẽ được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ tuần tra và bảo vệ lãnh hải Hàn Quốc, cũng như tham gia đánh chặn khi xảy ra đụng độ trên Bán đảo Triều Tiên, thay thế các loại tàu chiến, tàu tuần tiễu thuộc lớp Ulsan hiện nay.

Daegu là tàu chiến đầu tiên của Hàn Quốc có hệ thống động lực sử dụng cả tuốcbin khí và máy phát diesel, nhờ đó nó có thể chạy nhanh hơn trong các tình huống tác chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc hạ thủy khinh hạm tên lửa có thể bắn tới đất liền Triều Tiên