Hạm đội 7 có Tư lệnh chỉ huy mới sau hàng loạt biến cố

Hà Kim (Theo CNN)| 24/08/2017 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một loạt vụ tai nạn tàu chiến, Mỹ đã cách chức Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh chỉ huy Hạm đội 7, đồng thời bổ nhiệm Thiếu tướng Phil Sawyer giữ trọng trách này.

Hải quân Mỹ đã chính thức công bố quyết định sa thải đối với Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 đóng quân tại Yokosuka, Nhật Bản, sau loạt sự cố xảy ra với tàu chiến của lực lượng này trên Thái Bình Dương.

CNN trích dẫn thông báo từ Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết, Phó Đô đốc Joseph Aucoin bị cách chức do mất niềm tin vào khả năng lãnh đạo theo quyết định của Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương vào ngày 23/8.

Hải quân Mỹ ngày 23/8 đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Thiếu tướng Phil Sawyer đã được bổ nhiệm thay thế vị trí nói trên.

Được biết, ông Aucoin đảm nhận chức vụ chỉ huy Hạm đội 7 từ tháng 9/2015, có 40 năm phục vụ trong quân ngũ. Giới truyền thông Mỹ đưa tin ông Aucoin theo kế hoạch sẽ nghỉ hưu trong vài tuần tới.

Hạm đội 7 có Tư lệnh chỉ huy mới sau hàng loạt biến cố

Phó Đô đốc Joseph Aucoin, Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ

Hạm đội 7 đồn trú tại căn cứ quân sự Yokosuka của Nhật Bản là hạm đội lớn nhất ở nước ngoài của Mỹ hiện diện tại châu Á, đảm nhận các nhiệm vụ nhạy cảm như các hoạt động tại khu vực Biển Đông và khu vực quanh bán đảo Triều Tiên.

Mới đây nhất, ngày 21/8, tàu khu trục tên lửa USS John S.McCain thuộc biên chế hạm đội nói trên đã va chạm với tàu chở dầu Alnic MC ở vùng biển phía Đông Singapore, khiến 5 người bị thương và 10 thủy thủ mất tích. Hiện, Hải quân Mỹ vẫn đang điều tra vụ tai nạn và tìm kiếm thủy thủ mất tích.

Đây là vụ tai nạn thứ 4 của tàu chiến Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương kể từ đầu năm 2017 đến nay. Trước đó, 7 thủy thủ đã thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản tháng 6 vừa qua.

Sau loạt sự cố đáng tiếc, Hải quân Mỹ đã phải tuyên bố tạm đình chỉ hoạt động trên toàn cầu, thời gian chỉ định là 24 giờ. Giới chuyên gia nhận định, những vụ việc như vậy không đáng xảy ra, đặc biệt đối với hạm đội được đánh giá là mạnh nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạm đội 7 có Tư lệnh chỉ huy mới sau hàng loạt biến cố