Bất chấp nguy hiểm, Charlie Hebdo lại đăng tranh châm biếm Hồi giáo

Hà Kim (Theo AFP)| 24/08/2017 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí Charlie Hebdo vừa cho đăng lên trang nhất hình ảnh biếm họa về Hồi giáo và các vụ tấn công mới đây ở Tây Ban Nha.

Theo AFP, số mới nhất của tờ tạp chí Charlie Hebdo (Pháp) vừa đăng bức tranh 2 người nằm trên vũng máu sau khi bị xe tải cán qua, bên cạnh dòng chữ "Đạo Hồi, tôn giáo của hòa bình... Bất tử". Bức tranh muốn nói đến các vụ tấn công mới đây ở Tây Ban Nha.

Trước đó, khoảng hơn 10 chiến binh người gốc Morocco được cho là đã gây ra các vụ tấn công tại Barcelona và Cambrils, Tây Ban Nha, hồi cuối tuần trước. Tại Barcelona, thành phố lớn thứ hai đất nước, ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một chiếc xe tải lao vào đám đông.

Hình ảnh trang bìa của Charlie Hebdo bị một số người chỉ trích là bôi nhọ đạo Hồi, tôn giáo có hơn 1,5 tỷ tín đồ trên toàn cầu, bằng việc ngụ ý rằng bạo lực là thuộc tính cố hữu của tôn giáo này.

Sau khi bức tranh trở thành chủ đề nóng trên Twitter tại Pháp, nghị sĩ nổi tiếng của đảng Xã hội đồng thời là cựu bộ trưởng Stephane Le Foll đã lên tiếng cho rằng, đây là điều "cực kỳ nguy hiểm".

Bất chấp nguy hiểm, Charlie Hebdo lại đăng tranh châm biếm Hồi giáo

Charlie Hebdo luôn châm biếm mọi tôn giáo cũng như các nhân vật tôn giáo nổi tiếng

Ông Le Foll cho biết, khi bạn là một nhà báo, bạn cần học cách kiềm chế bởi vì những người khác cũng có thể dùng cách tạo ra liên tưởng như vậy.

Tuy nhiên, biên tập Laurent "Riss" Sourisseau của tờ tạp chí giải thích về lựa chọn ảnh bìa rằng, các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách đang trốn tránh những câu hỏi khó vì quan ngại những tín đồ Hồi giáo ôn hòa tuân thủ pháp luật.

Charlie Hebdo luôn châm biếm mọi tôn giáo cũng như các nhân vật tôn giáo nổi tiếng, nhưng những bức biếm họa của tạp chí về nhà tiên tri Mohammed - một hành vi được coi là tội lỗi theo giáo luật đạo Hồi đã khiến tòa soạn bị đe dọa và bị tấn công đẫm máu.

Vào tháng 1/2015, hai tay súng tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố al-Qaeda đã giết chết 12 người trong vụ tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo ở Paris. Trong 12 nạn nhân, nhiều người là họa sĩ biếm họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp nguy hiểm, Charlie Hebdo lại đăng tranh châm biếm Hồi giáo