Tòa tuyên án

Hai vợ chồng lừa đảo hơn 18 tỉ đồng

Hải Yến - Quốc Bình 01/11/2023 - 17:29

Chiều 1/11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Dương Thị Mỹ Linh (SN 1987) và Nguyễn Xuân Anh Dũng (SN 1990, cùng trú tại xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân, Linh và Dũng (chồng của Linh) đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Trong khoảng thời gian từ ngày 8/1/2020 đến ngày 6/2/2022, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, lợi dụng lòng tin của mọi người, bằng nhiều thủ đoạn gian dối như cần tiền để đáo hạn ngân hàng, vay tiền để kinh doanh, thế chấp đất, viết giấy vay nợ…., Linh và Dũng đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 12 bị hại với tổng số tiền hơn 18,2 tỉ đồng.

hai-vo-chong-lua-dao(2).jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Trong đó, số tiền Dương Thị Mỹ Linh chiếm đoạt là hơn 8,6 tỉ đồng, số tiền Nguyễn Xuân Anh Dũng chiếm đoạt là 2,4 tỉ đồng, số tiền Dương Thị Mỹ Linh cùng Nguyễn Xuân Anh Dũng chiếm đoạt là 7,2 tỉ đồng.

Trong quá trình điều tra, Dương Thị Mỹ Linh và Nguyễn Xuân Anh Dũng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường một phần thiệt hại cho các bị hại.

Tại phiên tòa, hai bị cáo hối hận về hành vi của mình, mong được hưởng mức án nhẹ nhất trong khung hình phạt để sớm trở về với gia đình và làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương Thị Mỹ Linh 18 năm tù, Nguyễn Xuân Anh Dũng 15 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng lừa đảo hơn 18 tỉ đồng