Pháp luật

Tìm bị hại trong vụ lừa đảo, bán hàng giá cao cho người già

Hải Yến 27/10/2023 - 11:13

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa dối khách hàng" xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 15/9, nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ và Đô Lương (tỉnh Nghệ An) đã đến tham dự và mua các sản phẩm do một nhóm người tổ chức tại khách sạn Đại Phú Gia có địa chỉ tại khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Để tạo sự lôi cuốn, thu hút nhiều người dân tham gia, ban đầu nhóm này đã phát thẻ quà tặng. Thẻ này sẽ được đổi để lấy bột giặt (trị giá 200.000 đồng) hoặc lấy tiền mặt với giá trị tương đương. Do vậy, buổi hội thảo đã thu hút hàng trăm lượt người (chủ yếu là người già, lớn tuổi) tới theo dõi, tham gia.

Tiếp đó, nhóm bắt đầu rao bán 20 đôi đũa, 10 thìa, một ấm siêu tốc với giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, ngay sau đó các thành viên trong nhóm đã trả lại tiền cho người dân và nói đó là quà tri ân nên tặng lại các đồ dùng đã mua trên cho khách hàng.

Để tiếp tục tạo lòng tin cho khách hàng, nhóm này lại tiếp tục đưa ra mặt hàng có giá trị lớn hơn là một nồi cơm điện trị giá 2 triệu đồng, khi người dân nạp đủ số tiền 2 triệu đồng sẽ được nhận một nồi cơm điện và ngay sau đó sẽ được hoàn lại số tiền đã nạp trên.

Khi biết các “con mồi” đã “cắn câu”, đến buổi chiều cùng ngày, nhóm này lại đưa ra bán các mặt hàng có giá cao hơn nhiều so với ngoài thị trường, đó là 1 nồi áp suất giá 5,1 triệu đồng; 1 nồi lẩu 2,1 triệu đồng; 1 bếp nướng 11 triệu đồng; 1 chảo 1,1 triệu đồng...

Tưởng lần này cũng sẽ được trả lại tiền như những lần trước nên nhiều người dân đã không ngần ngại, tiếc tiền mà chi ngay 5-10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên. Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền lớn ước tính lên đến hàng tỷ đồng, nhóm người này đã không trả lại mà nhanh chóng lên ô tô rời đi trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người dân.

Đây là số tiền lớn mà những người dân nghèo, nhiều tuổi dành dụm mãi mới có được nên ngay sau khi biết mình bị lừa có người đã ngất xỉu ngay tại chỗ.

bi-haqi-1.png
Hàng trăm người dân đã tham gia buổi hội thảo.

Hiện nay, Công an huyện Tân Kỳ đề nghị những ai là bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan đến vụ án trên thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ. Khi đến cơ quan mang theo các sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/9/2023; các “thẻ quà tặng” đã được phát là vật chứng của vụ án.

Đồng thời, đề nghị UBND các xã trên địa bàn huyện Tân Kỳ và một số xã ở huyện Đô Lương (Nghệ An) thông báo cho người dân để bà con cung cấp các đoạn băng ghi âm, ghi hình có liên quan để phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm bị hại trong vụ lừa đảo, bán hàng giá cao cho người già