Hai thành phố của Hàn Quốc thành “vùng chăm sóc đặc biệt” vì Covid-19

Hà Kim (Theo Yonhap)| 21/02/2020 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai thành phố của Hàn Quốc là Daegu và Cheongdo đang trở thành “khu vực đặc biệt” sau khi phát hiện một loạt trường hợp nhiễm Covid-19 tại đây trong vài ngày qua.

Hãng tin Yonhap ngày 21/2 đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc ra tuyên bố hai thành phố Daegu và Cheongdo là các “vùng chăm sóc đặc biệt” khi tại đây xuất hiện hai ổ dịch, làm lây nhiễm virus Corona chủng mới cho hơn 150 người.

Quyết định đã được Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đưa ra trong cuộc họp nội các về chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vào chiều 20/2. Ông Chung Sye-kyun cho biết, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung vào ngăn chặn virus Corona lây lan ở địa phương.

Cũng trong ngày 20/2, Hàn Quốc đã xác nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Cheongdo. Tính tới giờ, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã lên tới 156, với 52 trường hợp nhiễm mới trong ngày hôm nay.

Hai thành phố của Hàn Quốc thành “vùng chăm sóc đặc biệt” vì Covid-19

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một bến xe buýt ở thủ đô Seoul (Ảnh: AFP)

Việc Hàn Quốc phát hiện thêm 52 trường hợp dương tính với Covid-19 tại hai ổ dịch gần nhau đã thổi bùng lo ngại về sự lây lan của chủng virus chết người này. Số ca nhiễm Covid-19 đã tăng gần gấp 3 lần trong chỉ 3 ngày, với hầu hết số ca nhiễm mới có liên quan đến một nhà thờ ở Daegu, thành phố lớn thứ tư với 2,5 triệu dân ở Đông Nam Hàn Quốc.

Nhằm quyết liệt ngăn chặn bùng phát virus corona, Thị trưởng Seoul Park Won Soon ngày 21/2 cho biết, chính quyền thành phố Seoul đã lên kế hoạch cấm sử dụng quảng trường Seoul, quảng trường Cheonggye và quảng trường Gwanghwamun để bảo vệ người cao tuổi, nhóm mẫn cảm với các bệnh truyền nhiễm.

Theo luật sức khỏe mới của địa phương, các sự kiện ở khu vực đô thị không được phép tổ chức để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Những ai vi phạm có thể nhận mức phạt lên đến 3 triệu won (khoảng 2.490 USD).

Thị trưởng Park cũng thông báo kế hoạch đóng cửa các nhà thờ của giáo phái Shincheonji. Chi nhánh của giáo phái tại Daegu là tâm điểm của đợt bùng phát dịch tại virus corona tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ các biện pháp phòng ngừa, chính quyền thành phố Seoul cũng tạm thời đóng cửa hơn 3.000 cơ sở phúc lợi tại thủ đô.

Ngoài ra, các hãng hàng không Hàn Quốc cũng sẽ giảm bớt các chuyến bay và đề nghị nhân viên nghỉ phép không lương trong bối cảnh sự lây lan dịch bệnh đang tác động tới việc đi lại.

Hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc Korean Air Lines dự kiến dần ngừng các dịch vụ thêm 7 đường bay tới các thành phố châu Á, bao gồm chặng Busan - Đài Bắc, vào cuối tháng Hai, trong khi đó cắt giảm số chuyến bay Incheon-Guam cũng như 14 điểm đến khác trên thế giới.

Người phát ngôn hãng hàng không cho hay, việc ngừng và cắt giảm chuyến bay có thể kéo dài tới sau tháng 3, trừ khi dịch bệnh Covid-19 được ngăn chặn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thành phố của Hàn Quốc thành “vùng chăm sóc đặc biệt” vì Covid-19