Đời sống

Hai thanh niên trả lại hơn 50 triệu đồng cho người mất

Minh Quân 11/04/2023 - 09:40

Sau khi nhặt được chiếc ví da, bên trong có hơn 50 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân, hai thanh niên đã mang đến trụ sở Công an nhờ thông tin đến người mất để trả lại.

Sáng 11/4, Đại úy Phan Nguyễn Anh Bảo – Trưởng Công an xã Trà Tân, huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) xác nhận thông tin có hai thanh niên nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 50 triệu đồng đã mang đến trụ sở Công an xã để trình báo, giao nộp và tìm kiếm người đánh rơi trả lại.

tra_lai_vi_quang_ngai.png
Công an xã Trà Tân trao trả lại chiếc ví cho anh Hà trước sự chứng kiến của anh Duy và anh Tánh

Trước đó, vào trưa ngày 10/4, hai anh Nguyễn Thanh Duy (SN 2000) và Bùi Văn Tánh (2004, cùng trú tại thôn Trường Giang, xã Trà Tân, huyện Trà Bồng Quảng Ngãi) đi từ nhà lên thôn Trà Ót, xã Trà Tân, tình cờ nhặt được 1 ví da, kiểm tra bên trong có giấy CMND mang tên Bùi Thanh Hà và hơn 50 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, anh Duy và anh Tánh đã mang đến trụ sở Công an xã Trà Tân để trình báo sự việc, giao nộp chiếc ví; đồng thời nhờ lực lượng Công an thông tin tìm kiếm người đánh rơi để trao trả lại.

Tiếp nhận sự việc, Công an xã Trà Tân đã cử lực lượng xác minh và thông tin rộng rãi đến người dân trên địa bàn.

Trong chiều cùng ngày, sau khi nhận được thông tin, ông Bùi Thanh Hà (trú xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), chủ nhân của chiếc ví bị đánh rơi, đã đến trụ sở Công an xã Trà Tân để làm các thủ tục tiếp nhận lại số tài sản trên.

“Hành động của anh Duy và anh Tánh là rất đáng trân trọng khi nhặt được của rơi đã trình báo, giao nộp và trả lại cho người mất. Vì vậy, ngay trong sáng hôm nay (11/4), đơn vị đã đề nghị UBND huyện tuyên dương đối với nghĩa cử cao đẹp của hai anh”, Đại úy Phan Nguyễn Anh Bảo cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên trả lại hơn 50 triệu đồng cho người mất