Hai thái cực thành Manchester

Sơn Triệu| 24/05/2016 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dư luận quốc tế đang xôn xao chuyện Mourinho sẽ thay thế Van Gaal dẫn dắt Man Utd. Như vậy, tại thành phố đông bắc nước Anh sẽ đón nhận cùng lúc hai chiến lược gia được săn đón nhất thế giới đương đại.

Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Man City bắt đầu từ mùa hè này. Chiến lược gia Tây Ban Nha vừa có màn “tạm biệt” Bayern bằng chiếc cúp quốc gia mang nhiều ý nghĩa. Như vậy, nửa xanh thành phố Manchester với ông chủ Ả rập giàu có đã có được chiến lược gia mong muốn.

Khi còn dẫn dắt Barca, lối đá tiqui taca được Pep xây dựng đầy quyến rũ. Bayern Munich cũng ít nhiều mang dáng dấp Barca dưới triều đại của Pep. Do vậy, Man City cơ bản sẽ khoác lên mình chiếc áo tấn công khi HLV 45 tuổi tới đây.

Hai thái cực thành Manchester

Mourinho sẽ thay thế Van Gaal đối đầu Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh mùa tới. (ảnh: telegraph)

Năm 2007, Barca bổ nhiệm Pep Guardiola làm tân HLV trưởng trong khi Mourinho cũng muốn nhắm đến chiếc ghế này. Sau đó HLV người Bồ Đào Nha đến Italia, rồi trở lại Tây Ban Nha dẫn dắt Real.

Dù dẫn dắt đội bóng nào đi chăng nữa Mourinho vẫn đặt mục tiêu đánh bại Barca lên hàng đầu. Đó là chiến thắng chung cuộc 3-2 của Inter trước Barca tại Champions League hay những trận thắng của Real tại Laliga. Có lẽ việc Mourinho không thể ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng Barca đã làm ông hận Pep Guardiola.

Năm ngoái, phát biểu sau khi giúp Chelsea vô địch Premier League “Người đặc biệt” nói: “Có lẽ trong tương lai tôi nên thông minh hơn và chọn một đội bóng ở một đất nước nơi giành chức vô địch dễ hơn. Có lẽ tôi sẽ đến một nước, nơi người quản lý trang phục của các cầu thủ có thể làm HLV và vô địch. Có lẽ tôi cần phải thông minh hơn, nhưng tôi thích những thách thức khó khăn”. Rõ ràng đây là lời chêm trọc đối với Pep thay vì vui với chiến tích vô địch.

Triết lý bóng đá phòng thủ phản công mang thương hiệu Mourinho sẽ được đưa tới M.U. Đây là điều làm không ít cựu thần Man Utd phản đối. Nhưng rút cuộc ban lãnh đạo đội bóng sau khi nâng lên đặt xuống sẽ ra quyết định cuối cùng.

Hai HLV mang trong mình triết lý bóng đá tấn công và phòng thủ sẽ cùng chung thành phố. Man City thế lực mới nổi tại Premier League sẽ như hổ mọc thêm cánh. Man Utd sẽ có thầy mới phù hợp hoàn cảnh hiện tại đồng thời sẽ là khắc tinh “gã hàng xóm ồn ào”.

Hai thái cực thành Manchester

Những cuộc đối đầu giữu hai đội bóng cùng thành phố Manchester luôn hấp dẫn (ảnh: theguardian)

Hơn nữa, Mourinho ngoài phong cách phòng ngự chặt chẽ trứ danh còn sở hữu những chiêu khích tướng. Bóng đá Anh ngoài việc trở nên hấp dẫn khi Mourinho góp mặt còn “ồn ào” bởi những phát biểu “gây ức chế” đối phương. Có thể coi HLV người Bồ Đào Nha như một diễn viên phản diện trong các phim Hollywood.

Trong khi đó Pep Guardiola có vẻ mang tính cách “ôn hòa” hơn. Đó là điều được thể hiện rõ nét nhất qua những giọt nước mắt chia tay Bayern hôm trước. Nếu coi Mourinho là nhân vật phản diện thì Pep sẽ sắm vai người hùng trong phim.

Rõ ràng, hai HLV “hot” nhất làng túc cầu đương đại đến Manchester sẽ đem theo hai thái cực tương phản. Với đội bóng của nửa xanh thành phố mang phong cách tấn công và nửa kia phòng ngự. Chắc chắn Ngoại hạng Anh mùa 2016/17 sẽ rất hấp dẫn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thái cực thành Manchester