Hải Phòng và Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Vũ Ba| 23/09/2022 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Nguyên.

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng và bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên chủ trì hội nghị.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã thông tin tổng quan về tình hình phát triển triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong 9 tháng đầu năm 2022. Đồng thời trao đổi một số kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư; chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo và mô hình hiệu quả trên tinh thần hợp tác giữa hai tỉnh, thành phố.

anh-hai-phong-va-thai-nguyen-tiep-tuc-phoi-hop.jpg

Lãnh đạo hai địa phương trao quà lưu niệm.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên bày tỏ vui mừng và chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Hải Phòng trong những năm qua với những kết quả ấn tượng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh, với lợi thế cả về địa chính trị và địa kinh tế, hiện Thái Nguyên không chỉ là điểm đến đầu tư của nhiều tập đoàn lớn trong nước và quốc tế mà còn là một trong những cực tăng trưởng của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Tỉnh cũng là điểm sáng trong thu hút đầu tư, cải cách hành chính và chuyển đổi số của cả nước. Tuy nhiên so với tiềm lực và quy mô kinh tế của Hải Phòng thì Thái Nguyên mong muốn Hải Phòng chia sẻ những bài học kinh nghiệp trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển công nghiệp, du lịch và xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chúc mừng sự bứt phá mạnh mẽ của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua và nhấn mạnh, Hội nghị hôm nay là sự cụ thể hóa cam kết hợp tác giữa hai địa phương vốn có quan hệ truyền thống tốt đẹp; thông qua các chương trình hợp tác sẽ tạo tiền đề quan trọng giúp Hải Phòng và Thái Nguyên tăng cường hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong việc phối hợp chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Nguyên. Qua đó triển khai hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương trực tiếp đối với từng địa phương, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và vùng.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, những nội dung mà hai bên thống nhất hợp tác sẽ được lãnh đạo hai tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ngành tích cực triển khai và tăng cường hợp tác toàn diện.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã trao đổi và thống nhất tập trung thực hiện một số nội dung hợp tác trọng tâm thời gian tới, trong đó tập trung: Hợp tác về phát triển công nghiệp, sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm nông sản. Hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực. Hợp tác về thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hợp tác về du lịch, phát triển văn hóa - xã hội, các chương trình an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn. Hợp tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng và Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội