Văn hóa - Du lịch

Hải Phòng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII

Vũ Ba 22/02/2024 - 20:57

Ngày 22/2, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

Phát biểu tại chương trình, NSƯT Lê Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố cho biết: Tháng 1/1964, Hải Phòng là địa phương đầu tiên ở miền Bắc thành lập Hội Văn học Nghệ thuật. Chủ tịch Hội là nhà văn Nguyên Hồng, Phó Chủ tịch Hội là nhạc sĩ Trần Hoàn.

ngay-tho-viet-nam.jpg
Hội Liên hiệp Văn nghệ thuật Hải Phòng tặng Cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ thơ

Đến nay, qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Hải Phòng có đội ngũ văn nghệ sĩ, đội ngũ các nhà thơ đứng trong tốp 4 cả nước với những tác phẩm, công trình có tính hiện thực và giá trị nhân bản, đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế, quốc gia và khu vực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Là một loại hình văn học nghệ thuật, thơ ca luôn hướng con người tới chân thiện mỹ, góp phần hình thành nhân cách con người… Các văn nghệ sĩ đang chung sức, chung lòng xây dựng Hội và con người Hải Phòng ngày càng văn minh, tốt đẹp.

ngay-tho-viet-nam-3.jpg
ngay-tho-viet-nam-2.jpg
Kết nạp và trao thẻ hội viên mới

Tại chương trình, Hội Liên hiệp Văn nghệ thuật thành phố đã tặng Cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ tham gia, công bố quyết định kết nạp hội viên và trao thẻ hội viên cho 24 văn nghệ sĩ thuộc 6 chuyên ngành là hội viên Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng.

ngay-tho-viet-nam-4.jpg
Ông Nguyễn Xuân Bình, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng thể hiện bài thơ “Góp”

Ngày Thơ Việt Nam tại Hải Phòng là hoạt động được tổ chức thường niên vào dịp rằm tháng Giêng hàng năm, thu hút đông đảo các nhà thơ và người yêu thơ tham dự, thể hiện và thưởng thức những áng thơ hay, qua giọng đọc đầy cảm xúc của các hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố. Trong đó, tiêu biểu như bài thơ: “Qua cầu Hàn nhớ Trạng Trình” của nhà thơ Phan Quốc Dũng; “Gặp lại mùa xuân” của nhà thơ Bùi Quý Thực; “Hồn Làng” của nhà thơ Nguyễn Dung; “Thành phố vào xuân” của nhà thơ Nguyễn Thị Thúy Ngoan; “Hải Phòng. Tôi” của NSND Lê Chức, “Góp” của nhà thơ Nguyễn Xuân Bình, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII