Đời sống

Hải Phòng: Sôi nổi Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Vũ Ba 26/05/2024 - 13:59

Sáng 26/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Tham gia Hội thi có 14 đội tuyển với 160 vận động viên xuất sắc đến từ các tổ liên gia thuộc 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các đội tham gia 2 phần thi gồm: Thi lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

img_8458.jpeg
Đông đảo các đội tuyển, vận động viên tham dự Hội thi.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC và CNCH, cũng như tuyên truyền sâu rộng về vai trò, ý nghĩa thiết thực của mô hình. Đây cũng là dịp để người dân trên địa bàn thành phố trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH, đưa hoạt động các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các xã, phường, thị trấn đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ. Tại hội thi, Ban tổ chức cũng đã bố trí khu vực để nhân dân thành phố vào xem, tìm hiểu, góp phần lan tỏa sâu rộng ý nghĩa của hội thi và công tác PCCC và CNCH.

img_8459.jpeg
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định, Hội thi nhằm cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH. Từ đó, thành phố sẽ nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư, đặc biệt các khu vực có nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Qua triển khai thực tiễn, thành phố đã có nhiều phát huy được vai trò, đã phát hiện kịp thời và tổ chức dập tắt đám cháy hiệu quả, giúp giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra. Việc xây dựng mô hình và tổ chức Hội thi sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác PCCC; nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong công tác phòng ngừa cháy, nổ và cách thức PCCC và CNCH. Đồng thời, tạo nên sự gắn kết trong nhân dân, trong cộng đồng, nâng cao tinh thần trách nhiệm giúp đỡ nhau khi xảy ra các tai nạn, sự cố, cần có sự cứu trợ kịp thời, làm giảm đi những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản.

img_8460.jpeg
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao thưởng các đội đạt giải cao.

Ngay sau khi kết thúc Hội thi, thành viên các đội thi sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân PCCC và CNCH.

img_8461.jpeg
img_8462.jpeg
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trải qua các phần thi, kết quả Giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Đội thi của quận Hải An; Giải Nhì thuộc về Đội thi của huyện Tiên Lãng và Giải Ba thuộc về Đội thi của huyện Kiến Thụy và quận Kiến An.

Đội quận Hải An sẽ đại diện cho TP. Hải Phòng đi thi Cụm gồm 11 tỉnh, thành phố tại tỉnh Nam Định vào ngày 10/6/2024 và cũng là đơn vị đại diện cho thành phố Hải Phòng dự Vòng thi Chung kết toàn quốc được tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào ngày 6/7/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Sôi nổi Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy