Đời sống

Hải Phòng: Quận Hải An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Vũ Ba 09/05/2023 18:02

Ngày 9/5, quận Hải An (TP Hải Phòng) tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Theo báo cáo, quận Hải An được thành lập theo Nghị định số 106/2002/NĐ-CP ngày 20/12/2002 của Chính phủ, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/5/2003. Khi mới thành lập, quận Hải An có 6 đơn vị hành chính cấp phường, được tách từ 5 xã thuộc huyện An Dương và 1 phường thuộc quận Ngô Quyền. Đến tháng 5/2007, Chính phủ ban hành Nghị định số 54/2007/NĐ-CP chia tách địa giới hành chính và thành lập thêm 2 phường là Thành Tô và Đông Hải 2, thuộc quận Hải An. Hiện nay, quận Hải An có 8 đơn vị hành chính cấp phường với diện tích đất tự nhiên 106 km2, tổng số dân trên 142.000 người.

ky-niem-20-nam-thanh-lap-quan-hai-an-1-.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ quận Hải An.

Tại Lễ Kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo quận Hải An, ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các bậc lão thành Cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước... đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên qua các thời kỳ và nhân dân trong quận; cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân và con em Hải An trên mọi miền đất nước và nước ngoài đã luôn hướng về cội nguồn, chung tay đóng góp cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hải An tạo nên sức mạnh to lớn để xây dựng và phát triển quận ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBND quận Hải An nhấn mạnh, 20 năm qua dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Thành ủy – HĐND - UBND thành phố cùng sự phối hợp, giúp đỡ của các Sở/ban/ngành thành phố, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân quận Hải An đã khắc phục khó khăn, xây dựng quận ngày càng phát triển toàn diện, bứt phá trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, tổng giá trị sản xuất của các nhóm ngành kinh tế trên địa bàn tăng từ 1.962,5 tỷ đồng (năm 2004) lên 141.157,2 tỷ đồng (năm 2022), tăng bình quân 25,2%/năm, tăng 71,9 lần so với ngày quận mới thành lập.

Trên địa bàn quận hiện có 6 KCN và dịch vụ lớn thu hút 186 doanh nghiệp, trong đó có hơn 40 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 4.414 tỷ USD và 146 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đầu tư trên 53.359 tỷ đồng; nhiều doanh nghiệp tập đoàn kinh tế lớn và có uy tín đã tham gia đầu tư vào quận… Quận Hải An ngày nay là trọng điểm phát triển cảng biển, cảng hàng không, là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố với các tỉnh phía Bắc, có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế biển, công nghiệp, dịch vụ; là cực tăng trưởng kinh tế của thành phố, là điểm thu hút các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.

ky-niem-20-nam-thanh-lap-quan-hai-an-2-.jpg
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao tặng bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải An.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố biểu dương và ghi nhận những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Hải An đã đạt được trong 20 năm qua với những đột phá trên nhiều lĩnh vực, từ công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở hạ tầng cho đến phát triển kinh tế xã hội với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, toàn thể Đảng bộ quận cần tập trung nâng cao công tác xây dựng Đảng, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, chú trọng phát triển đảng viên; chỉ đạo rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ tư đã đề ra, tập trung cao lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu còn thấp so với kế hoạch. Cùng với đó, quận cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành việc xây dựng hạ tầng KCN trên địa bàn thu hút các nhà đầu tư; triển khai hiệu quả các dự án về phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển các khu nhà ở xã hội và các khu đô thị hướng biển. Tập trung xử lý các trường hợp vi phạm về đất đai, đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ các dự án trọng điểm. Tăng cường thu ngân sách; tiếp tục duy tu và nâng cấp các cơ sở văn hóa, lịch sử; đầu tư xây dựng thêm một số trường học và bệnh viện; đẩy mạnh CCHC, chuyển đổi số, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng để thu hút đầu tư…

ky-niem-20-nam-thanh-lap-quan-hai-an-3-.jpg
ky-niem-20-nam-thanh-lap-quan-hai-an-4-.jpg
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển quận Hải An.

Ghi nhận những két quả mà quận Hải An đã đạt được trong 20 năm qua, nhân dịp này, Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ quận Hải An.

Cùng với đó, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải An bức trướng với nội dung “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo; Xây dựng quận phát triển bền vững, văn minh, hiện đại”.

Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển quận Hải An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Quận Hải An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì