Hai nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến khiến một người tử vong

Tâm Phúc - Văn Vũ| 31/12/2022 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã tạm giữ hình sự 15 đối tượng trú tại các xã Tân Thuận, Bình Minh, Vĩnh Bình Nam, Vĩnh Bình Bắc và thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang để điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Nạn nhân trong vụ án này là H.T.H (SN 2006, ngụ xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận).

Nhóm đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Tấn Đạt (SN 2002), Nguyễn Vũ Luân (SN 1997), Lương Văn Lưu (SN 2002), Bùi Văn Tài (SN 2003), Lê Hữu Đăng (SN 2005), Phan Tuấn Cường (SN 2005), Phan Tuấn Kiệt (SN 2004), Trần Văn Chí Khương (SN 2002), Nguyễn Duy Hưng (SN 2006), Trần Danh Nồng (SN 2007), Trần Văn Khuôl (SN 1984), Trần Út Nhỏ (SN 2001), Tô Trọng Nguyễn (SN 2006), Nguyễn Tấn An (SN 2007), Lý Mẫn (SN 2000).

a1.jpg
Các đối tượng trong 02 nhóm đánh nhau bị công an bắt giữ.

Trước đó, vào tối 29/12/2022, nhóm của Luân gồm: Luân, Lưu, Khương và 02 người khác đi từ thị trấn Vĩnh Thuận qua ấp Bời Lời A, xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận nhậu khai trương quán của người chị bà con của Luân.

Lúc này, nhóm của Huỳnh Thiên Hưng gồm: Thiên Hưng, Nguyễn, Mẫn đang uống cà phê gần đó, nên một người trong nhóm của Luân rủ nhóm của Hưng qua nhậu cùng.

a2.jpg
Đối tượng Nguyễn Tấn Đạt.

Trong lúc nhậu, Luân thấy nhóm của Thiên Hưng, Mẫn có biểu hiện “nhìn đểu” nên muốn đánh cho bỏ ghét. Tuy nhiên do đi ít người, sợ đánh không lại nhóm của Thiên Hưng nên Luân gọi điện thoại cho Tài và Đạt qua chở về. Khi đi, Đạt lấy 2 cây dao giấu trong người rồi rủ thêm Tài, Nồng, Kiệt, Duy Hưng, Đăng, Cường đi đến chỗ Luân.

Thấy nhóm của Luân qua nhiều người, Thiên Hưng cho rằng nhóm này qua gây chuyện nên Thiên Hưng, Nguyễn, Mẫn ra về trước. Sau đó, Thiên Hưng rủ Mẫn đánh nhóm của Luân. Mẫn đồng ý rồi đi lấy hung khí là 2 cây dao và bình xịt hơi cay.

a3.jpg
Hung khí dùng đánh nhau của 02 nhóm thanh niên được công an thu giữ.

Lúc này, Nguyễn cũng chạy đi rủ thêm Út Nhỏ, Khuôl, An. Gặp nhau xong nhóm của Thiên Hưng (gồm 06 người) mang hung khí chạy xe máy gần đến chỗ nhóm Luân đang nhậu, dừng lại và đứng chờ.

Khoảng 02 phút sau, nhóm của Luân (gồm 10 người) chạy 06 xe máy ra về thì bị nhóm của Thiên Hưng chặn lại dùng bình xịt hơi cay và cầm dao lao vào chém. Biết bị đối phương chặn đánh, nên nhóm của Luân cũng dùng hung khí đánh lại.

Trong lúc hỗn chiến, Thiên Hưng bị Đạt cầm dao đâm 02 nhát vào lưng bị thương nặng. Tuy đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Thiên Hưng đã tử vong. Riêng Đạt bị thương ở tay, sau khi đi băng bó vết thương, Đạt đến công an đầu thú.

Các đối tượng còn lại trong 02 nhóm cũng lần lượt bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang và Công an huyện Vĩnh Thuận bắt giữ ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến khiến một người tử vong