Hai kẻ nghiện game rủ nhau đi giết người, cướp tài sản

Mạnh Hùng| 30/11/2020 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử các bị cáo giết người và cướp tài sản của lái xe ôm công nghệ Grab.

Sau thời gian xét xử, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Giàng Seo Diu (SN 2002, ở Lào Cai) 18 năm tù vì tội Giết người, 8 năm tù vì tội Cướp tài sản; tuyên phạt bị cáo Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, ở Thái Bình) 8 năm tù vì tội Giết người và 6 năm tù vì tội Cướp tài sản.

giet-lai-xe-grap-o-ha-noi.jpg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử ngày hôm nay

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, ở Bắc Giang) 9 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án, Giàng Seo Diu và Lưu Ngọc Vỹ vốn là hai đối tượng không nghề nghiệp, bỏ nhà đi sống lang thang ở Hà Nội.

Ngày 17/7, Diu mua dao gấp, rủ Vỹ đi cướp tài sản. Khoảng 1h30 phút ngày 19/7, Diu mang theo dao, cùng Vỹ đến khu vực đường Tôn Thất Thuyết, thuê anh Nguyễn Văn Quyết (lái xe ôm công nghệ Grab) chở đi nhiều địa điểm khác nhau, sau đó chở đến đoạn đường đê sông Đuống.

Thấy đoạn đường vắng người qua lại, Diu bảo anh Quyết dừng xe, cùng lúc Vỹ khống chế, ôm giữ lái xe để Diu đâm 5 nhát vào ngực phải, lưng và cẳng tay anh Quyết, gây ra các vết thương có tỷ lệ tổn hại sức khỏe 52% cho nạn nhân.

Anh Quyết được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên không tử vong. Việc nạn nhân không chết nằm ngoài ý thức chủ quan của các bị cáo.

Sau khi gây án xong, bị cáo Diu và Vỹ chiếm đoạt của nạn nhân chiếc xe máy, ví da bên trong có 6,1 triệu đồng. Cả hai bỏ trốn ở Bắc Giang, mang xe máy của anh Quyết đi cầm cố lấy tiền chia nhau.

Đến ngày 23/7, khi đang ngồi chơi tại quán games ở đường Mỹ Đình, Vỹ kể cho bạn là Nguyễn Viết Sơn biết chuyện đã đâm lái xe ôm cướp tài sản.

Bị cáo Sơn biết chuyện bạn gây án nhưng không trình báo công an nên bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Ngày 24/7, Diu bị công an phát hiện, bắt giữ, Vỹ đến Cơ quan điều tra đầu thú.

Tại phiên xét xử ngày hôm nay, hai bị cáo Diu và Vỹ nhận tội, nói nhận thức được hành vi gây ra là vô cùng nguy hiểm, nghiêm trọng. Bị cáo Diu cho biết bị cáo từ Lào Cai xuống Hà Nội kiếm sống bằng nhiều nghề từ năm 2019, song không có nhà trọ cố định, hay ăn nghỉ tại quán game.

Biết Vỹ cũng thường xuyên có mặt tại quán game, Diu làm quen, bàn bạc rủ tham gia kế hoạch cướp tài sản tài xế xe công nghệ. Địa điểm gây án gần nơi làm việc trước đó của Diu nên bị cáo nắm rõ địa hình, chủ động yêu cầu anh Quyết đi vào.

Vỹ khai thường trốn học đi chơi game, hết lớp 10 về Hà Nội kiếm việc làm. Trước hôm gây án, Vỹ ăn ngủ và chơi game liên tục 15 ngày tại quán. Vỹ đồng ý tham gia kế hoạch của Diu vì sắp hết tiền.

Có mặt tại phiên toà, bị hại nói khi Diu yêu cầu đi lòng vòng nhiều địa điểm đã nghi ngờ nhưng qua trò chuyện thấy Vỹ là đồng hương, Diu là người vùng xa nghĩ không biết đường nên tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai kẻ nghiện game rủ nhau đi giết người, cướp tài sản