Cháu nội sát hại bà, cướp tài sản lĩnh án tử

Mạnh Hùng| 11/11/2020 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Tuấn Anh (SN 2001, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

giet-ba(1).jpg
Bị cáo Đỗ Tuấn Anh tại phiên toà xét xử sáng nay

Bị hại trong vụ án này là cụ Lý Thị Nụ (SN 1937, là bà nội của bị cáo Tuấn Anh).

Sau bục khai báo, bị cáo Tuấn Anh khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố.

Theo lời khai của Tuấn Anh, trước khi gây án vài ngày đã cùng bạn bè đi mua ma túy “cỏ” về sử dụng bằng tiền cầm cố điện thoại của mình.

Để có tiền chuộc điện thoại, chiều 27/11/2019, Tuấn Anh rủ bạn về nhà mình bắt trộm gà mang đi bán nhưng không được đồng ý. Lo sợ mẹ phát hiện việc mang cắm điện thoại, Tuấn Anh sang nhà bà nội là Lý Thị Nụ (ở sát nhà) hỏi mượn 200.000 đồng.

Đến nơi, Tuấn Anh thấy bà nội đang ngủ nên đi vào, gọi dậy hỏi mượn tiền. Bà Nụ nói không có đồng thời bảo cháu nội mang trả mình con dao đã mượn trước đó. Bực tức vì không vay được tiền lại bị đòi dao, đứa cháu nội 19 tuổi đã nảy sinh ý định đánh bà để lấy tiền.

Tài liệu điều tra thể hiện, Tuấn Anh đã đi vào nhà hàng xóm tìm dao phay nhưng không được. Lúc này, cậu ta đi sang gian bếp cũ của gia đình tìm hung khí. Tại đây, Tuấn Anh tìm được thanh kim loại dài nên cầm theo sang nhà bà nội. Đợi bà Nụ ngủ say và mọi đi vắng nên Tuấn Anh đã đi tới giường, vụt một nhát vào vùng đầu của bà lão đang ngủ.

Bị đánh, bà Nụ ôm đầu ngồi dậy. Sợ hãi, Tuấn Anh bỏ chạy ra ngoài. Biết Tuấn Anh là người đánh mình, bà Nụ chửi với theo: “Thằng mất dạy kia”. Chạy ra tới cổng, Tuấn Anh nghĩ bà Nụ sẽ kể chuyện bị đánh cho mọi người nghe nên quay lại sát hại bà nội dã man.

Gây án xong, hung thủ đã lục túi áo của nạn nhân tìm tài sản nhưng không thấy nên bỏ sang rủ bạn đi chơi.

Lý giải về hành vi của mình, bị cáo Tuấn Anh đổ lỗi cho ma túy. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo gửi lời xin lỗi các bác vì hành vi bất hiếu của mình. “Sau khi cháu đi, trở về địa phương, cháu mong sẽ được các bác đón nhận”, bị cáo Tuấn Anh nói.

Trước đó, các bác của bị cáo - đại diện cho bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét, cho đứa cháu bất hiếu cơ hội sớm trở về địa phương, làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, theo nhận định của HĐXX hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, có tình chất côn đồ, hành vi của bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục, phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Tuấn Anh mức án tử hình về tội Giết người và 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp chung cho cả hai tội danh này, bị cáo Tuấn Anh phải chấp hành hình phạt là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu nội sát hại bà, cướp tài sản lĩnh án tử