Hài hước tên trộm kháng cáo đòi tòa sửa lại…nhân thân

Đoàn Nga| 01/03/2016 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng tội danh, mức án là phù hợp nhưng Trung một mực kháng cáo đòi sửa lại nhân thân vì Tòa án cấp quận khẳng định bị cáo chưa được xóa án tích cũ…là sai.

Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo Ngô Thanh Trung, 39 tuổi (ở phố Hòe Nhai, phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội).

Trước đó, ngày 30/12/2015, TAND quận Thanh Xuân đã tuyên phạt Trung 36 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, sau khi kết thúc phiên tòa, Trung đã làm đơn kháng cáo, đòi sửa lại nhân thân với lý do, 3 tiền án mà Trung đã chấp hành vào các năm 1994, 1997, 1999 về các tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Hiếp dâm” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” đã được xóa án tích nhưng TAND quận Thanh Xuân không xem xét đến.

Hài hước tên trộm kháng cáo đòi tòa sửa lại…nhân thân

Ngô Thanh Trung tại phiên xét xử

Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 6/10/2015, Trung mượn xe máy của một người bạn lang thang trên phố tìm các gia đình nào sơ hở sẽ ra tay trộm cắp. Khi đi đến đường Đầm Hồng (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) thì thấy xưởng cơ khí của anh Nguyễn Văn Vũ không khóa cửa nên Trung vội dừng xe theo dõi. Thấy không có người trông coi, gã nhanh chóng lẻn vào "nẫng" đi chiếc máy hàn. Tuy nhiên, khi Trung định phóng xe bỏ chạy thì bị anh Vũ phát hiện nên hoảng sợ vứt lại cả máy cả xe bỏ chạy. Được sự hỗ trợ của người dân, anh Vũ đã tóm được tên trộm.

Tại phiên sơ thẩm, mặc dù khẳng định cáo trạng truy tố là đúng tội danh, mức án là phù hợp nhưng Trung vẫn một mực cho rằng 3 tiền án trên đã chấp hành xong, đã được xóa án tích mà TAND quận Thanh Xuân nhận định bị cáo chưa được xóa án tích đối với bất kỳ tiền án nào là không chính xác. Bị cáo đề nghị HĐXX sửa lại phần nhân thân của bị cáo rằng bị cáo đã được xóa án tích.

Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu TAND thành phố Hà Nội khẳng định, dù bị cáo đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng phần dân sự, án phí và lệ phí liên quan đến các vụ án, bị cáo vẫn chưa thi hành. Vì vướng mắc này nên việc TAND quận Thanh Xuân nhận định bị cáo chưa được xóa án tích là hoàn toàn phù hợp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hài hước tên trộm kháng cáo đòi tòa sửa lại…nhân thân