Hài hước lấy phim Thằng Bờm ví chuyện chặt cây xanh

Toàn Nguyễn| 23/03/2015 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, vụ chặt hạ cây xanh ở Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Có rất nhiều bức ảnh chế, bài hát, làm thơ chế xung quanh sự việc trên. Đặc biệt, một cảnh trong phim Thằng Bờm được được cư dân mạng đem ra để ví von rất hài hước.

Thằng Bờm là một bộ phim hài hước phỏng theo truyện cười dân gian Việt Nam của đạo diễn Lê Đức Tiến, do Nghệ sĩ ưu tú Bành Châu viết kịch bản, ra mắt lần đầu năm 1987.

Bộ phim mang dấu ấn đặc biệt của cố NSND Trịnh Thịnh với vai diễn ông nội thằng Bờm.

Hài hước lấy phim Thằng Bờm ví chuyện chặt cây xanh

Cố NSND Trịnh Thịnh trong phim Thằng Bờm

Gần đây, sau khi Hà Nội tiến hành chặt hạ cây xanh ở các tuyến phố, cư dân mạng đã dùng một cảnh trong bộ phim này ra để ví von về sự kiện trên.

Trong cảnh phim, thằng Bờm đi chặt cây tre về làm giàn mướp. Khi mang tre về đến nhà thì không biết phải cho cây tre vào nhà bằng cách nào. Cuối cùng, bố thằng Bờm, ông nội thằng Bờm nghĩ ra cách chặt phá tất cả những gì vướng cản để đưa được cây tre vào bên trong.

Cảnh phim truyền tải tiếng cười thâm thúy, châm biếm, chế giễu gia đình nhà Bờm và được cư dân mạng ví von với sự kiện chặt cây.

Trong cảnh phim có rất nhiều câu nói “kinh điển” như “Cả họ nhà mình khôn” hay “Mày đánh con ông, ông treo cổ bố mày lên xem mày có xót không”.

Mời quý độc giả xem lại một cảnh trong phim:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hài hước lấy phim Thằng Bờm ví chuyện chặt cây xanh