Thể thao

Hai HLV liên quan vụ việc không tập vẫn chấm công xin thôi nhiệm vụ

Minh Anh 02/03/2024 - 21:28

Cục Thể dục thể thao đã hoàn thành đúng thời hạn nộp báo cáo về toàn bộ vụ việc phản ánh từ vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Như Phương lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy và Đỗ Thị Ngân Thương cũng đã xin thôi nhiệm vụ tại đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia.

Trước đó, sự vụ VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng "nổ" ra từ ngày 15/1. Hai ngày sau, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có công văn đến Cục Thể dục thể thao, yêu cầu làm rõ sự việc và báo cáo bộ.

Những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương có nhắc đến 4 HLV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia.

Trong đó có 2 HLV trực tiếp của Như Phương là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương thuộc đơn vị chủ quản là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội).

379617752_3721414231475608_7802986595291838355_n.jpg
Cục Thể dục thể thao đã hoàn thành báo cáo toàn bộ vụ việc phản ánh từ vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Như Phương.(Ảnh:FBNV)

HLV Hà Thanh liên quan đến vụ việc nhận đơn xin phép nghỉ của VĐV Như Phương nhưng không báo cáo ban huấn luyện. Trong khi HLV Thùy Dương liên quan đến việc thu quỹ, "cắt phế" tiền thưởng huy chương các loại ở mức ít nhất 10% - theo lời tố cáo từ VĐV.

Hai HLV còn lại là ông Trương Tuấn Hiền (HLV trưởng đội thể dục dụng cụ nam), bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (HLV trưởng đội thể dục dụng cụ nữ) thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia.

Hai HLV này liên quan tới việc: Các VĐV phải nộp tiền (trích phần trăm tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng) vào quỹ do HLV thu; VĐV dù không tập vào ngày chủ nhật, ngày lễ nhưng vẫn được chấm công, nhận lương và 50% số tiền những ngày này VĐV được nhận, còn lại HLV thu.

Trong những giải trình với Cục Thể dục thể thao, các HLV đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia cho biết việc đóng quỹ đội có sự đồng thuận từ VĐV và phụ huynh các VĐV.

Tiền quỹ được dùng để lo những việc chung của toàn đội như sinh hoạt tập thể, dinh dưỡng khi thi đấu, mua sắm và bảo trì trang thiết bị tập luyện, vật lý trị liệu, hồi phục.

Đến ngày 1/3, Cục Thể dục thể thao hoàn thành việc rà soát, kiểm tra để báo cáo. Bộ sẽ xem xét và đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Phòng thể thao thành tích cao 1 thuộc Cục Thể dục thể thao cho biết HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy và HLV Đỗ Thị Ngân Thương đã có đơn xin thôi nhiệm vụ tại đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia từ trước tết Nguyên đán 2024.

Trước đó, vào ngày 17/1, Cục Thể dục thể thao cũng đã cho thôi tập trung HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh (Hà Nội) về địa phương để giải quyết các việc có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai HLV liên quan vụ việc không tập vẫn chấm công xin thôi nhiệm vụ