Thể thao

Cục Thể dục Thể thao thông tin về việc Như Phương bị loại khỏi đội tuyển

Minh Anh 17/01/2024 - 15:17

Theo Cục Thể dục Thể thao (TDTT), do không có mặt thời gian dài ở Việt Nam, VĐV Phạm Như Phương không đảm bảo chuyên môn nên không được triệu tập lên ĐTQG. Cục TDTT xác định bộ môn và phòng làm đúng quy trình và thủ tục.

Cục TDTT đã tổ chức cuộc họp với ban huấn luyện đội tuyển Thể dục Dụng cụ quốc gia sau khi nắm bắt thông tin về việc của VĐV Phạm Như Phương.

Sau buổi làm việc, Cục TDTT đã báo cáo giải trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trường hợp VĐV Phạm Như Phương bị loại khỏi đội tuyển là do không có mặt thời gian dài ở Việt Nam, không đảm bảo chuyên môn nên không được triệu tập lên ĐTQG, chứ không phải bị kỷ luật.

379617752_3721414231475608_7802986595291838355_n.jpg
Theo Cục Thể dục Thể thao, do không có mặt thời gian dài ở Việt Nam, VĐV Phạm Như Phương không đảm bảo chuyên môn nên không được triệu tập lên ĐTQG, chứ không phải bị kỷ luật

Theo đó, vào ngày 9/12/2023, HLV Nguyễn Hà Thanh nhận được cam kết từ gia đình Như Phương về việc xin nghỉ phép từ ngày 14/12/2023 đến 3/1/2024.

Tuy nhiên, ông Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương - người trực tiếp quản lý VĐV Như Phương ở Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT Hà Nội - đã giấu, không báo cáo cho HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thuý đang ốm nằm viện.

Đến ngày 19/12/2023, HLV Thuý biết thông tin đã báo cáo Bộ môn Thể dục và Trung tâm HLTTQG Hà Nội đề nghị không chấm công tập luyện và cắt suất ăn của VĐV.

Từ căn cứ ấy, Bộ môn báo cáo lại Phòng Thể thao thành tích I và Cục TDTT ra quyết định thôi tập huấn đối với Như Phương từ ngày 14/12/2023. Cục TDTT xác định, bộ môn và phòng làm đúng quy trình thủ tục cho thôi tập huấn theo quy định.

Do Như Phương không có mặt ở Việt Nam và nghỉ tập dài ngày, ban huấn luyện đội tuyển đánh giá khó đáp ứng giáo án huấn luyện, từ đó không đề xuất vào đội tuyển năm 2024.

Cục TDTT cũng xác định việc này đúng quy trình, không có chuyện kỷ luật Như Phương, đồng thời khẳng định nếu VĐV tiếp tục tập luyện, đảm bảo về chuyên môn và thể lực vẫn sẽ được triệu tập lên đội tuyển.

Về các khoản thu trái luật từ các VĐV, HLV Thùy Dương được xác định mắc sai phạm, vị này xin làm báo cáo chi tiết bằng văn bản các khoản thu.

Cục TDTT sẽ xác minh để tiếp tục báo cáo lên Bộ và đề xuất phương án xử lý, trước mắt là hoàn trả lại cho các VĐV. Bà Dương đã bị cho rời đội tuyển để giải quyết các vấn đề này.

Cục khẳng định, sự việc chỉ xảy ra với các nhân sự thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Các HLV đội tuyển TDDC quốc gia, cùng đại diện Bộ môn Thể dục và Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia không có chủ trương thu "phế" bất kỳ khoản tiền nào làm quỹ VĐV. Điều này được các VĐV của đội tuyển TDDC có mặt tại cuộc họp xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thể dục Thể thao thông tin về việc Như Phương bị loại khỏi đội tuyển