Thể thao

Cho thôi việc HLV đội tuyển TDDC bị tố ăn chặn tiền thưởng

Minh Anh 17/01/2024 - 09:28

Cục Thể dục Thể thao xác nhận, HLV Nguyễn Thùy Dương có sai phạm trong việc ăn chặn tiền thưởng của VĐV Phạm Như Phương và đã cho HLV này nghỉ việc.

Ban huấn luyện đội tuyển TDDC cùng Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia, phụ trách bộ môn Thể dục, Phòng Thể thao Thành tích cao I đã có cuộc họp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam về việc VĐV Phạm Như Phương tố bị huấn luyện viên ăn chặn tiền thưởng.

Cụ thể, vào ngày 15/1/2024, VĐV Như Phương bất ngờ tố giác việc mình phải nộp cho HLV Thuỳ Dương 10% tiền thưởng huy chương và từ 30% đến 50% tiền thưởng nóng trong thời gian dài.

nhu-lam.jpg
Hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương quyết định giải nghệ ở tuổi 20, hé lộ nguyên nhân gây sốc.

Bà Thùy Dương là thành viên ban huấn luyện đội tuyển TDDC, đồng thời là HLV ở Trung tâm huấn luyện & Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội, phụ trách VĐV Phạm Như Phương. Ngoài bà Thùy Dương, một HLV khác từ đơn vị Hà Nội là ông Nguyễn Hà Thanh cũng liên quan sự việc này.

Trong cuộc họp, cục TDTT xác nhận, bà Thùy Dương đã có sai phạm nhưng thuộc về cá nhân, còn ban huấn luyện đội tuyển cũng như Trung tâm Hà Nội không chủ trương thu phần trăm tiền thưởng của VĐV. HLV Thùy Dương phải báo cáo giải trình chi tiết hơn, trước khi Cục TDTT quyết định xử lý, kỷ luật.

Ban huấn luyện và Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã quyết định cho nghỉ việc với HLV Nguyễn Thùy Dương, ông Nguyễn Hà Thanh cũng tạm thời dừng nhiệm vụ trong thời gian xem xét, xử lý sự việc.

Như Phương sinh năm 2003, là gương mặt sáng giá trong làng TDDC nữ Việt Nam, từng giành HCV Olympic trẻ 2018. Đến SEA Games 31 tại Việt Nam, cô giành hai HCB ở nội dung đồng đội và xà lệch, hai HCĐ nội dung cầu thăng bằng và tự do.

Tuy nhiên, sau khi bất ngờ bị gạch tên trong đợt tập trung đầu năm 2024 vì vắng mặt không phép, Như Phương đã làm đơn xin giải nghệ.

VĐV 20 tuổi cho biết, thời điểm đội tuyển duyệt danh sách trùng quãng thời gian cô xin nghỉ phép ra nước ngoài du lịch, thăm bạn bè. VĐV này khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho HLV ở Trung tâm Hà Nội nhưng HLV này lại quên gửi lên Bộ môn của Cục TDTT.

Bà Trương Ngọc Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT Hà Nội, cho biết cả đơn vị Hà Nội lẫn đội tuyển đều có trách nhiệm tìm hiểu sự việc, xác minh mốc thời gian phải cắt tiền thưởng để biết lúc ấy đơn vị nào đang quản lý VĐV nhằm xử lý theo trách nhiệm cũng quy định của từng bên. "Quan điểm của Trung tâm là không bao che, lấp liếm sự việc", bà Ngọc Lan nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho thôi việc HLV đội tuyển TDDC bị tố ăn chặn tiền thưởng