Tin địa phương

Hải Dương: Triển khai công tác phối hợp giữa TAND, VKSND và Công an tỉnh

PV 29/02/2024 - 22:30

Chiều 29/2, TAND tỉnh Hải Dương, VKSND tỉnh và Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp năm 2024 nhằm nâng cao hiệu quả trong giải quyết án, vụ việc.

Theo báo cáo, năm 2023, TAND, VKSND và Công an tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác phối hợp. Các hoạt động tố tụng được phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai nghiêm trọng; nhiều chỉ tiêu phối hợp đạt cao hơn so với năm 2022.

tand-tinh-hai-duong-1.jpeg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2024, các cơ quan TAND, VKSND và Công an tỉnh sẽ phối hợp thực hiện 10 nội dung chính nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, một số đại biểu đã nêu ý kiến về thực trạng, những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa ba cơ quan.

pho-bi-thu.jpeg
Ông Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, ba ngành TAND, VKSND và Công an tỉnh cần tiếp tục chú trọng nắm bắt tình hình vi phạm, tội phạm và các khiếu kiện về dân sự, hành chính trong thời gian tới. Cùng với đó, các ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tham mưu với cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các các điểm có khiếu kiện phức tạp, không để phát sinh thành điểm nóng, góp phần giữ gìn tình hình ổn định trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương lưu ý các ngành cần tăng cường phối hợp thực hiện tốt việc thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án nhất là đối với các vụ án kinh tế, tham nhũng thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh theo dõi.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Triển khai công tác phối hợp giữa TAND, VKSND và Công an tỉnh