Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch

Đình Quế - Việt Phương| 16/08/2020 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hải Dương, tình hình dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp khó lường, số lượng ca lây nhiễm virut SARS-Cov-2 trong cộng đồng, số lượng F1, F2 thường xuyên thay đổi và có xu hương tăng theo từng ngày, từng giờ.

Trước tình hình trên, cùng với các cấp chính quyền của cả tỉnh, lực lượng Công an Hải Dương đã và đang nỗ lực hết mình, huy động tối đa lực lượng, không quản ngày đêm, bất chấp thời tiết để cùng chung tay phòng chống dịch Covid 19.

Tại Hải Dương tính đến thời điểm hiện tại, số ca lây nhiễm, dương tính với Virut Sat Cov- 2 đã là 6 trường hợp, tổng số lượng F1 và F2 đã lên đến trên 1000 trường hợp, nếu kiểm soát không tốt, con số lây nhiễm sẽ còn có thể gia tăng.

Nhằm hạn chế và kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch.

Các địa bàn giáp ranh có ca dương tính với Virut SARS-Cov-2 như: Tại huyện Bình Giang, Nam Sách, Thanh Hà cũng áp dụng các biện pháp cấp bách trong việc phòng chống dịch, đồng thời tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân giúp người dân hiểu, không hoang mang lo sợ trước diễn biến của dịch bệnh.

Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch

TP Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn

Ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy, TP Hải Dương cho biết: “Hiện TP Hải Dương đã tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, liên tục cập nhật, đưa tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh, cũng như công tác phòng chống dich Covid -19 trên địa bàn”.

Theo sự phân công của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Lực lượng Công an trên toàn tỉnh đã ứng trực 100% quân số, sẵn sàng làm nhiệm vụ tại các vùng có dịch, chủ động xác minh truy vết các trường hợp F1, F2, vận động nhân dân chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, phối hợp đưa các trường hợp F1 đi cách lý tại các trung tâm theo quy định, lực lượng y tế tiến hành phun thuốc, khử trùng tất cả các khu vực nơi ở, nơi làm việc, nơi mà bệnh nhân dương tính với virut SARS-Cov-2 đã từng đến.

Đến thời điểm này đã có trên 60 chốt kiểm dịch được triển khai trên địa bàn thành phố và các huyện có trường hơp mắc Covid -19. Ngoài làm nhiệm vụ tại đây, Lực lượng Công an còn hỗ trợ người dân trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác, đồng thời vận động, tuyên truyền, hỗ trợ người dân có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt phần mềm Bluezone để kịp thời cảnh báo các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm khi tiếp xúc gần.

Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch

100 % người dân di chuyển qua địa bàn TP Hải Dương phải tiến hành khai báo y tế

Trung tá Vũ Văn Khải, Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà cho biết: “Hiện trên địa bàn huyện Thanh Hà đã triển khai 7 chốt kiểm dịch (trong đó có 01 chốt B1 đặt trên đường 390 địa phận xã Thanh Hải, 01 chốt B2 khu vực Xóm mới xã Hồng Lạc và 05 chốt C), đến nay đã xác minh truy vết được 16 trường hợp F1 và hơn 20 trường hợp F2, đồng thời với việc xác minh truy vết, lực lượng Công an huyện Thanh Hà cũng hướng dẫn người dân tải và cài đặt phần mềm BlueZone, hiện công tác xác minh truy vết vẫn được Công an huyện Thanh Hà tiếp tục triển khai”.

“Trong giai đoạn này, ngoài tăng cường làm nhiệm vụ tại các chốt, các vùng cách ly, lực lượng Công an cũng sẽ tăng cường đấu tranh, xứ lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mùa dịch để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như trục lợi, đầu cơ tích trữ, nâng giá các mặt hàng y tế, đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid 19 gây hoang mang dư luận”, Trung tá Khải cho hay.

Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid 19, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành trong việc giãn cách xã hội, không tụ tập đông người, không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, chủ động các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình…tiếp tục khai báo y tế, khi có các dấu hiệu của nhiễm Covid -19 cần chủ động liên hệ với đường dây nóng tại các địa phương để được hỗ trợ cần thiết về y tế.

Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch

Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch

Theo ghi nhận, sáng nay, nhiều chốt kiểm soát tại TP Hải Dương quá tải do lượng người và phương tiện lưu thông đông

Trước đó, tối ngày 15/8, Bộ Y tế phát đi công bố Hải Dương có thêm 1 ca Covid-19 mới (BN 950), là bệnh nhân học sinh đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh, 15 tuổi, lây nhiễm do tiếp xúc với BN 906 liên quan đến quán Bò tươi số 36 Ngô Quyền.

Sau khi ghi nhận thêm ca bệnh mới, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương đã tiến hành họp khẩn với các ban ngành liên quan để điều chỉnh các biện pháp chống dịch trong tình hình mới.

Công tác truy vết F1, F2 của ca bệnh 950 được Công an thành phố tích cực xác minh. Tính đến, 22h đêm 15/8, số lượng ca F1 trên địa bàn TP Hải Dương tăng lên khoảng 700 người, nâng số F1 liên quan trực tiếp tới 6 ca bệnh trên toàn tỉnh lên gần 1.000 đối tượng.

Cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hải Dương diễn ra từ 22h đêm 15/8 đến 0h sáng 16/8, quyết định đưa toàn thành phố vào gian đoạn cách ly, tiệm cận với phong tỏa.

Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch

Người dân tiến hành khai báo y tế, đồng thời giữ khoảng cách an toàn ít nhất 2 mét

Theo ghi nhận của PV Báo Công lý, bắt đầu từ 0h sáng nay, toàn thành phố Hải Dương đã được cách ly hoàn toàn, các tuyến phố có ca nghi nhiễm đã được phong tỏa.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng được điều động hết công suất, đảm bảo công tác rà soát, phân loại các đối tượng, người dân nghi tiếp xúc với các địa điểm có dịch. Thắt chặt công tác kiểm tra, không để người dân ra vào thành phố về các địa phương khác.

Người dân ra vào thành phố phải mang theo giấy tờ tùy thân, yêu cầu khai báo lịch trình cụ thể, nếu lý do không chính đáng sẽ buộc phải quay về. Lực lượng công nhân đi làm phải có thẻ của công ty, nếu được có thể nghỉ việc để hạn chế dịch lan rộng...

Ngoài những điểm bị phong tỏa trên địa bàn thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương cũng quyết định phong tỏa thêm 2 thôn Trực Trì (xã Quốc Tuấn) và khu phố Mạc Thị Bưởi thị trấn Nam Sách.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bênh Covid-19 TP Hải Dương xác nhận, quán Bò tươi số 36 Ngô Quyền được xác định là ổ dịch phức tạp, không xác định được nguồn lây. Cụ thể, đã có 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được tìm thấy đều liên quan đến địa chỉ này.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bênh Covid-19 tỉnh Hải Dương tiếp tục phát đi thông báo tới người dân đến ăn uống tại đây đi khai báo, cần thiết sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm và đi cách ly. Nếu ai không tự nguyên khai báo, cơ quan công an sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.                                           

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao, quyết liệt dập dịch