Hải Dương: Phong tỏa 1 xã có liên quan đến ca mắc Covid-19 mới

Nhật Vũ| 09/08/2021 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/8, sau khi có kết quả khẳng định ca mắc Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Ứng Hòe (Ninh Giang, Hải Dương) quyết định tạm thời phong tỏa cách ly trên địa bàn toàn xã.

Lãnh đạo UBND xã Ứng Hòe (Ninh Giang, Hải Dương) cho biết, tối 8/8, địa phương nhận được thông tin một công dân trên địa bàn có kết quả nghi ngờ. Đến sáng 9/8 kết quả của CDC Hải Dương cho thấy, công dân này dương tính Covid-19.

hai-duong.jpg
Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ninh Giang và xã Ứng Hòe khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Cụ thể, ngay trong đêm 8/8, địa phương thành lập 7 chốt kiểm soát tại các đường ra, vào xã, chuẩn bị khu cách ly tập trung. Mặc dù chưa có quyết định của UBND tỉnh nhưng do yếu tố cấp bách cũng như tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh nên Ban Chỉ đạo huyện thống nhất tạm thời phong tỏa toàn xã Ứng Hòe để tập trung truy vết, cách ly, dập dịch. Cùng với đó, tạm dừng các hoạt động tại chợ Đọ và các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Đến 15h ngày 9/8, địa phương truy vết 16 F1, 118 F2 và 323 F3. Các trường hợp F1 được chuyển cách ly tập trung tại trụ sở Trường Mầm non xã Ứng Hòe. Hiện, địa phương đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu trường hợp liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Phong tỏa 1 xã có liên quan đến ca mắc Covid-19 mới