Hà Nội phong tỏa chợ Long Biên

Minh Khang| 03/08/2021 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quận Ba Đình quyết định phong tỏa, cách ly y tế và ngừng kinh doanh chợ Long Biên để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 sau khi phát hiện thêm 1 ca mắc COVID-19.

Lúc 16h30 hôm nay, công an dựng rào chắn hai cổng vào chợ Long Biên và 500 m đường Hồng Hà phía trước. Hàng chục tiểu thương ở khu chợ rau quả được hỗ trợ sắp xếp hàng hóa vận chuyển ra bên ngoài.

Chợ Long Biên được dựng rào, chăng dây cách ly y tế từ chiều 3/8. Ảnh: Tất Định.

Chợ Long Biên tạm ngừng hoạt động do có ca mắc COVID-19

Loa phát thanh phường Phúc Xá liên tục phát thông báo khẩn tìm người đến ngõ 187 Hồng Hà và chợ Long Biên từ ngày 18/7 đến 3/8. Những người đã đến hai địa điểm trên được khuyến cáo tự cách ly y tế tại nhà và liên hệ ngay với cơ quan y tế quận hoặc CDC Hà Nội.

Theo lãnh đạo quận Ba Đình, UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình) đã ban hành quyết định cách ly y tế đối với chợ Long Biên từ 13h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới.

Chợ Long Biên bị phong tỏa do phát hiện ca F0 (trú tại ngõ 187 Hồng Hà, phường Phúc Xá, Ba Đình) đến giao hàng cho một số tiểu thương tại chợ. Hiện chính quyền đã lấy mẫu xét nghiệm 150 tiểu thương và nhân viên Ban quản lý chợ; các hộ khác được thông báo khai báo y tế tại địa phương.

Trước đó, ngày 1/8, quận Ba Đình đã phong tỏa một phần (khu vực kinh doanh hải sản) chợ Long Biên do liên quan đến một ca nhiễm mCoV có địa chỉ tại huyện Thanh Trì; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 260 trường hợp liên quan, tất cả mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần một.

Long Biên là chợ đầu mối thứ tư của Hà Nội bị phong tỏa do liên quan đến các ca nhiễm nCoV. Trước đó, chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai), chợ đầu mối Phùng Khoang (Nam Từ Liêm), chợ Minh Khai (Bắc Từ Liêm) đã lần lượt bị phong tỏa.

Những ngày qua, Hà Nội liên tiếp phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng tại các khu vực nhiều nguy cơ như chợ đầu mối, công ty cung cấp thực phẩm... Tính từ ngày 27/4 đến nay (đợt dịch thứ tư), thành phố ghi nhận 1.396 ca, trong đó 843 ca ngoài cộng đồng và 553 ca là các trường hợp đã được cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phong tỏa chợ Long Biên