Hà Nội phong toả tạm thời ngõ 651 Minh Khai do phát hiện 20 ca nghi nhiễm Covid-19

Minh Khang| 01/08/2021 23:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND phường Thanh Lương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra thông báo cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực ngõ 651 Minh Khai, ngách 651/82 Minh Khai và các hẻm liên quan đến ngã ba tiếp giáp ngõ 184 đê Trần Khát Chân sau khi phát hiện 20 trường hợp nghi mắc COVID-19.

Ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng về 20 trường hợp nghi mắc COVID-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Thanh Lương quyết định phong toả khu vực nêu trên kể từ 17h ngày 1/8 cho đến khi có thông báo mới.

Do đó, tất cả người dân sinh sống tại khu vực này sẽ không được ra khỏi nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu. 

Đối với nhu yếu phẩm hàng ngày, đề nghị các gia đình mua hàng và thanh toán chuyển khoản online, hạn chế giao dịch tiền mặt. Khi người giao hàng mang hàng đến hoặc người thân mang nhu yếu phẩm đến tiếp tế, yêu cầu dừng tại các điểm chốt trực. Tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng sẽ hỗ trợ mang hàng vào khu vực cách ly.

UBND P.Thanh Lương cũng yêu cầu người dân chủ động ghi nhớ lịch trình tiếp xúc hàng ngày để khai báo y tế. Nếu thấy có biểu hiện bệnh sốt ho, khó thở, mất vị giác… đề nghị liên hệ ngay với y tế phường.

Theo CDC Hà Nội, ca nghi nhiễm ghi nhận đầu tiên tại Công ty cung ứng thực phẩm nêu trên là nữ, 21 tuổi, trú tại phường Văn Chương, Đống Đa, là thực tập sinh tại đơn vị này. Đây là công ty cung cấp thịt bò cho chuỗi siêu thị lớn tại Hà Nội.

Ngày 28/7 chị xuất hiện ho, sốt, đau họng, đến khám tại Bệnh viện Xanh Pôn cho kết quả sàng lọc dương tính; 31/7 kết quả khẳng định tại CDC Hà Nội. Cùng ngày, Trung tâm Y tế Hai Bà Trưng điều tra xác minh và lấy mẫu tổng số 30 trường hợp F1 của bệnh nhân.

Ngày 1/8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định thêm 20 nhân viên Công ty cung ứng thực phẩm này dương tính. Như vậy tại Công ty ghi nhận 21 trường hợp dương tính với Covid-19.

CDC phối hợp với các bên điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các ca dương tính. Đến 20h ngày 1/8, giới chức truy vết được 17 người tại công ty tiếp xúc gần, trong đó 10 người đã xét nghiệm âm tính, 7 người chưa có kết quả. Lực lượng chức năng cũng lấy mẫu xét nghiệm gộp 750 người liên quan, gồm 500 người tại cộng đồng và 230 người sống trong ngõ 651 Minh Khai, chưa có kết quả.

Hiện, khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu ở ngõ 651 Minh Khai bị phong tỏa tạm thời, toàn bộ nhà được phun khử khuẩn. 5 công ty cùng địa chỉ ngõ 651 Minh Khai được lập danh sách, thông báo tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phong toả tạm thời ngõ 651 Minh Khai do phát hiện 20 ca nghi nhiễm Covid-19