Hà Nội truy tìm người trèo rào vượt khỏi khu phong tỏa

PV| 02/08/2021 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã họp yêu cầu tiến hành điều tra những người trèo tường rào tại khu phong toả phường Chương Dương.

Từ ngày 31/7, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm phong tỏa một phần phường Chương Dương để phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm người liên quan đến ca Covid-19 là đội viên Đội Trật tự đô thị phường, từng tham gia trực chốt kiểm dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tối qua (1/8), có nhiều người dân bên trong khu vực phong tỏa của phường Chương Dương đã tìm cách vượt rào thép gai, rời khỏi khu phong tỏa; có nhiều người đến đưa đồ vào trong mà không khử khuẩn, phòng dịch như quy định. Đáng chú ý, trong đó còn có người già và trẻ em.

treoraotrongphongtoa_3_zing(1).jpg
Người dân vượt rào tại khu phong toả phường Chương Dương (ảnh Zing)

Qua trao đổi, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, ông Phạm Tuấn Long cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, quận đã nắm được thông tin và chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý. Quận đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và yêu cầu tiến hành điều tra những người trèo tường rào, trước tiên là xử lý lực lượng trực chốt.

Theo ông Long, sự việc diễn ra vào thời điểm đêm tối, lợi dụng lực lượng canh gác mỏng, một số người dân ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) luồn dây thép gai, trèo rào ra khỏi khu vực phong tỏa.

"Lãnh đạo quận đã trực tiếp họp với công an, chính quyền địa phương để truy tìm, xử lý các trường hợp này. Đồng thời, yêu cầu phường Chương Dương tăng cường chốt trực, đảm bảo người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch", ông Long nói.

Trước đó, ngay trong đêm 1/8, UBND quận Hoàn Kiếm đã tăng cường lực lượng tại toàn bộ các điểm chốt để truy tìm, xử lý các trường hợp này.

"Đêm qua, lực lượng các tổ chốt trực đã tăng cường đi rà soát và phát hiện một số trường hợp trèo ra khỏi hàng rào phong tỏa. Quận đã lập vòng bảo vệ 2 lớp, nên khi đi qua lớp đầu tiên là sẽ bị chặn lại, không thể ra ngoài khu phong tỏa được”- lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết.

Đồng thời, các trường hợp này trước mắt sẽ bị xử lý hành chính theo các quy định hiện hành với mức phạt 5-10 triệu đồng, nếu xét thấy tính chất nghiêm trọng có thể chuyển các cơ quan chức năng để xử lý theo luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội truy tìm người trèo rào vượt khỏi khu phong tỏa