Từ Hải Dương về, cô gái Hà Tĩnh khai báo gian dối để trốn cách ly

Thảo Nguyên| 19/02/2021 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái 19 tuổi từ Cẩm Giàng (Hải Dương) về quê Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì bị ốm phải đi viện nhưng vẫn gian dối khai báo y tế.

Ngày 19/2, BS Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin chị N.T.L.A. (SN 2002, ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) trở về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), lãnh đạo ngành y tế đã chỉ đạo CDC Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, xác minh, đưa đi cách ly tập trung, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần một ngay trong đêm 18/2.

phantich.jpg
Cán bộ y tế phân tích mẫu bệnh phẩm liên quan đến cô gái về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Ảnh: Tuấn Dũng

Trước đó, ngày 7/2, ngay sau khi trở về từ Khu Tứ Thông, phường Tứ Minh, TP Hải Dương (bằng xe máy), chị N.T.L.A. đã đến Trạm Y tế xã Kỳ Phú tiến hành khai báo y tế, tuy nhiên chị này đã khai báo không trung thực lịch trình nên được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đến khoảng 10h ngày 18/2, chị N.T.L.A. xuất hiện triệu chứng đau bụng nên đã đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thăm khám. Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng thì phát hiện chị này đã từng đến huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo ngành y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo CDC Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, xác minh, đưa chị N.T.L.A. đi cách ly tập trung, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, qua điều tra CDC Hà Tĩnh cũng đã xác minh được 7 trường hợp có tiếp xúc với chị N.T.L.A., những người này được hướng dẫn cách ly tại nhà và được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã cho toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân để có hướng xử lý.

Bên cạnh đó, đơn vị này đề nghị xử phạt hành chính về hành vi khai báo y tế không trung thực đối với cô gái này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ Hải Dương về, cô gái Hà Tĩnh khai báo gian dối để trốn cách ly