Tin địa phương

Hải Dương lập Tổ công tác ‘đốc thúc’ tiến độ các dự án trên địa bàn

Vũ Giang - Tiến Thắng 24/10/2024 - 19:59

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định thành lập Tổ công tác do ông Lê Ngọc Châu - Chủ tịch UBND tỉnh, làm Tổ trưởng.

dautucong2024.jpg
Hải Dương thành lập Tổ công tác để đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn.

Ngày 24/10, UBND tỉnh ban hành quyết định số 2753/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

​​​​Theo đó, ông Lê Ngọc Châu - Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp là Tổ trưởng, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là tổ phó thường trực và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm thường trực Tổ công tác.

Các thành viên tham gia Tổ công tác bao gồm Giám đốc một số sở, thủ trưởng các ban, ngành cùng Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thị xã.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp, phân tích nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, kiến nghị các giải pháp triển khai thực hiện để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân vốn đầu tư công cũng như vốn ngoài đầu tư công, sớm hoàn thành đưa dự án vào sử dụng, hoạt động, nâng cao hiệu quả đầu tư.

Chỉ đạo thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công, về đầu tư và các quy định pháp luật khác có liên quan trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân các nguồn vốn đầu tư.

Đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các nguồn vốn theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Đề xuất, kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền. Khen thưởng, hoặc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, đến giữa tháng 9/2024 toàn tỉnh mới giải ngân được gần 2.300 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 27,3% tổng vốn thanh toán và 33,2% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao. So với trung bình chung cả nước, giải ngân vốn đầu tư công của Hải Dương đến thời điểm này vẫn rất thấp.​​

Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của Hải Dương là 8.389,6 tỷ đồng, bao gồm vốn trong nước 8.034,7 tỷ đồng, vốn nước ngoài 354,9 tỷ đồng. Trong đó kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh 6.331,7 tỷ đồng, còn lại là vốn giao bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương lập Tổ công tác ‘đốc thúc’ tiến độ các dự án trên địa bàn