Hai đứa cháu bất hiếu và một bí mật kinh hoàng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngọn lửa tham lam nuốt chửng ngôi nhà và toàn bộ những gì chứa trong đó, gồm cả một bí mật kinh hoàng mà không ai có thể ngờ tới.

Vụ cháy không bình thường


Dường như những nỗ lực để dập tắt đám cháy trở nên vô tác dụng. Khi những ngọn lửa tắt hẳn, ngôi nhà nằm tại giao lộ Hampshire và Newport ở phía Đông Detroits hầu như đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Khi thống kê về thiệt hại về người và của, Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa nhận thấy đây là một vụ hỏa hoạn không bình thường. Ngay lập tức, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân của đám cháy. Chỉ sau một vài công tác nghiệp vụ, Điều tra viên đã phát hiện ra một số điều kinh hoàng mà không một ai có thể ngờ tới.


Bên trong ngôi nhà đã bị cháy rụi, Cơ quan điều tra tìm thấy một nạn nhân tên Bertha Atkins, 64 tuổi đã bị cháy đen trong tư thế đang ngồi trên ghế tựa. Khám nghiệm qua thi thể nạn nhân, bác sĩ pháp y phỏng đoán rằng nạn nhân đã chết trước khi xảy ra hỏa hoạn. Những vết rách trên môi và lưỡi của nạn nhân cho thấy rằng nạn nhân đã bị đánh đập thậm tệ đến chết trước khi ngọn lửa kia thiêu cháy ngôi nhà. Tiếp tục công tác khám nghiệm tử thi và kiểm tra hiện trường xung quanh, các Điều tra viên còn phát hiện ra rằng nạn nhân Atkins đã bị đánh bởi một chiếc búa đinh có đầu sắc nhọn.


Các Điều tra viên cho rằng nạn nhân đã bị hung thủ đánh rồi sau đó tưới xăng lên người và đốt. Ngọn lửa bùng cháy đã không chỉ thiêu xác nạn nhân mà còn cháy sang những đồ dùng khác và gây ra đám cháy lớn trong nhà khiến căn nhà bị thiêu rụi.

Bộ phim Jeepers Creepers


Mặc dù Cơ quan điều tra đã có được một số chứng cứ quan trọng và có thể còn là mấu chốt của vụ án nhưng cho tới thời điểm đó họ chưa thể đưa ra một tuyên bố nào và sự thực là họ cũng chưa biết kẻ nào đã gây ra tội ác kinh hoàng này.
Nghi can xuất hiện


Ngay sau vụ việc xảy ra thì có một người hàng xóm của Atkins đã gọi điện tới sở Cảnh sát nói rằng anh ta có thể biết kẻ nào là hung thủ của vụ án. Người đàn ông này tên Darren Smith. Anh ta đã gọi điện tới số 911 sau khi chứng kiến toàn bộ vụ việc. Theo lời của nhân chứng, anh ta đã nhìn thấy có hai cô gái vội vã rời khỏi nhà của Atkins trên chiếc xe tải khi ngọn lửa bắt đầu lan rộng. Từ manh mối này, Cơ quan điều tra bắt đầu xem xét tới những người liên quan với nạn nhân. Và chỉ trong thời gian ngắn, họ xác định được hai đối tượng khả nghi là Larketa Collier, 16 tuổi, cháu của nạn nhân và người yêu đồng tính của Larketa tên là Sharon Patterson, 17 tuổi. Sau khi điều tra rõ danh tính của hai cô gái này, Cơ quan điều tra đặt họ như những nghi can số một của vụ án.


Chỉ một vài giờ sau khi đám cháy được dập tắt, Larketa và Sharon đã xuất hiện tại hiện trường và cố gắng làm như vẻ chúng không có liên quan gì tới vụ án này cả. Hai cô gái không tỏ ra một chút hối cải hay thương xót gì khi chứng kiến bà của mình bị sát hại dã man.


Tất cả mọi người đều cho rằng hai cô gái này là những nghi can quan trọng nhất của vụ án. Nhiều người còn tuyên bố chắc chắn rằng họ chính là hung thủ vụ phóng hỏa giết người. Có nhiều người khi nói về động cơ gây án nói rằng sở dĩ Larketa và Sharon hành động như vậy vì chúng vừa đi xem một bộ phim kinh dị “Jeepers Creepers” về và bắt chước những việc làm trong phim.


Mặc dù chưa có được những chứng cứ xác thực để khẳng định hai cô gái này là hung thủ của vụ án nhưng Cơ quan điều tra vẫn ra lệnh bắt tạm giam hai cô gái và cáo buộc tội danh giết bà Bertha Atkins.


“Đôi tình nhân” đổ lỗi cho nhau


Trong suốt thời gian chất vấn, hai đối tượng này đưa ra những câu trả lời với những tình tiết mâu thuẫn nhau. Đầu tiên Larket khai nhận rằng chính cô ta đã một mình lên kế hoạch giết bà bằng một cây búa. Sau đó, Larketa lại khai nhận với các Điều tra viên rằng cô ta cùng Sharon lên kế hoạch cùng nhau trong đó Larketa đập đầu bà bằng một cây búa còn Sharon thì bóp cổ bà. Larketa còn nói rằng mình bật radio lên để át tiếng kêu của bà. Larketa nói rằng đã không thể kiểm soát được hành vi của bản thân khi giúp Sharon đổ xăng lên người bà và đốt mà đáng ra phải ngăn cản Sharon.

Nhưng sau đó, Larkita lại nói rằng chính Sharon bắt ép mình giết bà. Larketa nói rằng mình còn cố gắng ngăn chặn việc Sharon giết bà nhưng không thể vì Sharon hành động quá nhanh. Theo lời của Larketa, Sharon chính là người gợi ý thiêu xác bà để phi tang và ép Larketa thực hiện việc này. Lời những khai không nhất quán này khiến cho lời khai của Larkita không còn được các Điều tra viên tin nữa.


Những lời khai của Sharon thì nhất quán nhưng lại hoàn toàn trái ngược với những lời khai của Larketa. Sharon phủ nhận mọi liên quan tới vụ giết người và rằng Larketa là người duy nhất lên kế hoạch và hành động trong vụ án mạng đó. Sharon kể lại rằng mình sống cùng với Larketa, mẹ và bà Atkins. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà bà Atkins lại phủ nhận mối quan hệ giữa Sharon và gia đình rồi đuổi cô ra khỏi nhà. Cũng chính vì việc bà mình đuổi Sharon ra khỏi nhà mà Larketa trở nên thù ghét bà và đỉnh điểm của sự tức giận đó là Larkita đã ra tay giết bà mình.


Dù có khai nhận thế nào đi nữa thì cuối cùng chúng cũng sẽ phải ra hầu Tòa. Trong suốt quá trình vụ án được đem ra xét xử tại Tòa án Wayne, cả hai bên luật sư đã đưa ra khá nhiều nhân chứng. Tuy nhiên, sau nhiều điều bất hợp lý trong câu chuyện của mình, cả hai bị cáo đã không thể chứng minh được rằng mình ngoại phạm. Kết thúc phiên tòa, chủ tọa phiên tòa đã tuyên cả hai bị cáo phạm tội giết người độ 1, Larketa bị buộc thêm tội danh phóng hỏa và cả hai phải nhận mức án phạt là tù chung thân không giảm án.


An Nguyên (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đứa cháu bất hiếu và một bí mật kinh hoàng