Hai đại diện màn ảnh Việt tham dự LHP Quốc tế Singapore 2015

Tuyết Nhung(TH)| 26/10/2015 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim “Khi tôi nằm chết” của đạo diễn trẻ Nguyên Phương Anh và “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di đã trở thành đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan phim quốc tế Singapore (SIGFF) lần thứ 26 năm nay.

Liên hoan phim quốc tế Singapore (SGIFF) lần thứ 26 sẽ diễn ra từ ngày 26/11- 6/12 tới. Là LHP quốc tế có tuổi đời lâu nhất ở Đông Nam Á, đây được xem là nơi để các nhà làm phim độc lập có thể tham gia đối thoại và đóng góp cho sự phát triển của nền điện ảnh khu vực. 

Hai đại diện màn ảnh Việt tham dự LHP Quốc tế Singapore 2015

Liên hoan phim quốc tế Singapore (SGIFF) lần thứ 26 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/11-6/12

Sau 25 năm tổ chức LHP SGIFF năm nay hứa hẹn sẽ giúp khán giả có thêm hiểu biết về những câu chuyện trong khu vực và nghệ thuật làm phim thông qua hơn 150 phim dài và phim ngắn đến từ 51 quốc gia được trình chiếu trong nhiều chương trình chuyên biệt.

Trong khuôn khổ LHP năm nay các nhà làm phim có cơ hội giao lưu học hỏi các nền điện ảnh khác nhau với các buổi tọa đàm giới thiệu về điện ảnh Mexico; chương trình “Tầm nhìn châu Á” giới thiệu tác phẩm mới của các đạo diễn nổi tiếng châu Á và thế giới như: Apichatpong Weerasethakul, Jia Zhangke, Michel Gondry, Yorgos Lanthimos và một chương trình đặc biệt để vinh danh đạo diễn người Iran, Mohsen Makhmalbaf.

Các ứng viên tham gia và được chọn sẽ có cơ hội trải nghiệm tuần lễ Workshop (từ ngày 30/11 đến 05/12/2015) tại Singapo với chủ đề làm phim “Khám phá bản sắc Đông Nam Á”. Trong đó, 10 dự án tốt nhất sẽ được chọn để phát triển thành các phim truyện dài. Phần thưởng dành cho dự án phim xuất sắc nhất là giải Silver Screen Awards và 5.000 USD do hãng phim Giraffe Pictures trao tặng.

Tham gia Liên hoan phim quốc tế Singapore (SIGFF) lần thứ 26 năm nay, Việt Nam mang đến 2 bộ phim “Khi tôi nằm chết” của đạo diễn trẻ Nguyên Phương Anh ở thể loại phim ngắn sẽ tranh giải chính thức; phim “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di được trình chiếu trong chương trình Tầm nhìn châu Á.  

Hai đại diện màn ảnh Việt tham dự LHP Quốc tế Singapore 2015

Poster bộ phim “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di

Bà Wahyuni A. Hadi - Giám đốc điều hành SGIFF cho biết, bà rất quan tâm đến điện ảnh Việt Nam, đặc biệt là những đạo diễn phim ngắn và nhà làm phim trẻ. Những phim năm nay Việt Nam tham gia Liên hoan rất đáng xem khi đây là những tiếng nói mới, những câu chuyện mới về Việt Nam mà khán giả Singapore chưa được biết đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đại diện màn ảnh Việt tham dự LHP Quốc tế Singapore 2015