Hai cháu bé bị lũ cuốn tử vong ở Hòa Bình

Thanh Phương| 12/08/2022 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có mưa to, có nơi mưa rất to. Tính đến chiều ngày 12/8, mưa lũ đã gây thiệt hại lớn cho nhiều xã, thêm 2 cháu bé bị nước cuốn tử vong.

Ngày 12/8, thông tin từ UBND xã Phú Nghĩa (huyện Lạc Thuỷ, Hòa Bình) cho biết, một bé gái 4 tuổi trú tại địa phương đã không may bị nước cuốn tử vong. Nạn nhân là cháu H.T.U. (SN 2018, trú tại thôn An Ninh, xã Phú Nghĩa).

Cháu U. theo bố mẹ đi làm tại thôn Lão Ngoại. Khi bố mẹ đang bận, cháu U. tự chơi thì ngã xuống mương nước. Do trời mưa to từ những hôm trước, nước chảy xiết nên chỉ trong phút chốc cháu bị cuốn đi xa.

Khi người lớn phát hiện sự việc thì đã quá muộn. Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự theo phong tục địa phương. Chính quyền địa phương đã có mặt tại gia đình nạn nhân, động viên và hỗ trợ người bị nạn theo quy định.

luhoabinh.jpg
Mưa lớn gây thiệt hại về người và của trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Trong một diễn biến khác, chiều tối ngày 11/8, cháu N.M.H (SN 2012, trú tại xóm Nhả, xã Hợp Thành, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cùng bạn dắt tay nhau đi chơi, đến vị trí ruộng sâu do nước ngập không xác định được lối đi nên đã trượt chân ngã xuống dòng nước xiết.

Mọi người đã hô hoán người dân cứu giúp, tuy nhiên cháu bé đã không qua khỏi. Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, mưa lũ những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Cụ thể, đã có 1 người chết, 1 người mất tích tại huyện Lạc Thủy. Người chết do đuối nước là chị Đinh Thị Nguyệt (SN 1987, trú tại thôn Đồng Bong, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy). Người mất tích là anh Đinh Ngọc Hướng (SN 1984, chồng chị Đinh Thị Nguyệt).

Mưa lũ cũng gây thiệt hại cho 12 hộ dân tại các huyện Tân Lạc, Cao Phong, Đà Bắc, Mai Châu. Gần 280ha diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng, thiệt hại; 230 con gà bị nước cuốn trôi thuộc địa bàn xã Phong Phú, huyện Tân Lạc...

Bên cạnh đó, mưa cũng gây sạt lở, nước dâng cao tại các ngầm tràn ở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Chính quyền địa phương đang khẩn trương di dời người dân ra khỏi vị trí dễ bị sạt lở, ngập úng. Đồng thời phát đi cảnh báo không chủ quan, lơ là, ra sông, suối vớt củi, đánh cá và phải để mắt tới trẻ nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cháu bé bị lũ cuốn tử vong ở Hòa Bình