Haaland lập kỷ lục tại Premier League

Minh Anh| 26/02/2023 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận đấu của Man City với Bournemouth rạng sáng nay (26/2, giờ Hà Nội), Haaland đã lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB trong một mùa giải Premier League.

Rạng sáng nay (26/2), trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh, Manchester City đã có chuyến làm khách tới sân của Bournemouth. Với vị thế và sức mạnh của mình, đội khách đã tràn lên tấn công và áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 15, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Julian Alvarez.

Không lâu sau đó, ngôi sao số 1 Erling Haaland thực hiện pha dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Phil Foden đã tận dụng sai lầm của Billing, nhẹ nhàng giúp Man City dẫn trước 3-0 trong 45 phút đầu tiên.

Haaland lập kỷ lục tại Premier League

Haaland lập kỷ lục tại Premier League.

Với bàn thắng vào lưới Bournemouth, Haaland trở thành cầu thủ Man City ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Premier League. Anh đã có 27 bàn tại Premier League mùa này, vượt qua kỷ lục được nắm giữ bởi Sergio Aguero (26 bàn ở mùa giải 2014/15).

Một mình Haaland đang sở hữu nhiều bàn thắng hơn các tập thể tại Premier League 2022/23 như Chelsea (23 bàn), West Ham (21 bàn), Bournemouth (21 bàn), Crystal Palace (19 bàn), Everton (17 bàn),...

Tính trên mọi đấu trường, tuyển thủ Na Uy đã ghi tổng cộng 33 bàn. Với phong độ hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể chạm mốc 40 bàn trong một mùa giải cho "Cityzens". Đây là thống kê Aguero không thể làm được trong suốt sự nghiệp tại xứ sở sương mù.

Bàn thắng của Haaland, Julian Alvarez, Phil Foden và pha phản lưới của Chris Mepham giúp Man City giành 3 điểm trên sân Vitality. Nhà ĐKVĐ thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, Bournemouth giậm chân ở vị trí áp chót. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "The Cherries" và vị trí an toàn của Leeds cũng chỉ là 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Haaland lập kỷ lục tại Premier League