Tin địa phương

Hà Tĩnh, Quảng Bình trích ngân sách ủng hộ người dân vùng lũ

Bá Mạnh - Tuệ Anh 11/09/2024 - 06:08

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi và mưa lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, các tỉnh miền Trung đã đồng lòng trích ngân sách để ủng hộ người dân vùng lũ.

Trước diễn biến phức tạp và những thiệt hại nặng về người và tài sản do cơn bão Yagi, mưa lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có văn bản chấp thuận đề xuất của Ủy ban MTTQ tỉnh về việc hỗ trợ nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả.

Theo đó, Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai bằng cách chuyển trực tiếp vào tài khoản của Ban vận động cứu trợ các tỉnh phía Bắc.

cuu_tro_lu_lut_1.jpg
Hàng cứu trợ tại TP Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường đến với đồng bào các tỉnh miền Bắc.

Cùng với đó, Thường trực Tỉnh ủy giao Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, kịp thời.

Ngoài ra, một số điểm tập kết nhận hàng cứu trợ đã được thông tin rộng rãi trên các trang mạng xã hội, hội nhóm và nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: số 714 Hà Huy Tập (FB Nguyễn Tất Thành), số 153 Hà Huy Tập, số nhà 18, ngõ 84, đường Lê Hồng Phong (FB Dũng Thạch Linh), trường Mầm non Nguyễn Du Plus,…

Tại tỉnh Quảng Bình, trong ngày đầu phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lụt (10/9) tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi, quyên góp được gần 5 tỷ đồng để ủng hộ người dân vùng lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã gửi thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm.

ung_ho_lu_lut_2.jpg
4 chiếc thuyền đánh cá cùng hàng hóa từ tỉnh Quảng Bình được vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc.

Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Bình đã quyết định hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ.

Ngoài ra, tại lễ phát động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại tỉnh Quảng Bình đã ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, khi biết tin các tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thiên tai, một số nhóm thiện nguyện và các tổ chức, cá nhân, ở hai tỉnh Hà Tĩnh, Quãng Bình đã nhanh chóng huy động phương tiện, nhân lực ra tận nơi các địa bàn bị ngập lụt để hỗ trợ; đồng thời quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết nhằm giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh, Quảng Bình trích ngân sách ủng hộ người dân vùng lũ