Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa tiền người dân muốn đi xuất khẩu lao động

Bá Mạnh| 08/05/2019 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận chạy việc đưa người sang lao động tại Úc, nhưng khi nhận được tiền thì Lê Thị Thanh Hà không thực hiện lời hứa và cũng không trả lại tiền cho người dân.

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lê Thị Thanh Hà (trú tổ dân phố 5, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa tiền người dân muốn đi xuất khẩu lao động

Lê Thị Thanh Hà Tại CQĐT (ảnh Công an Hà Tĩnh)

Theo tài liệu cơ quan điều tra, đầu tháng 11/2018, Công an TP Hà Tĩnh nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Trọng Việt (SN 1955, trú tại xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh), tố cáo Lê Thị Thanh Hà nhận 326 triệu đồng của ông để làm hồ sơ cho con trai đi lao động tại Úc. Thế nhưng, đến nay con trai ông không được xuất cảnh, Lê Thị Thanh Hà cũng không hoàn trả lại số tiền trên.

Quá trình xác minh, CQĐT xác định vào khoảng tháng 4/2014, qua giới thiệu của người quen, ông Nguyễn Trọng Việt liên hệ với Lê Thị Thanh Hà để nhờ tư vấn cho con trai đi xuất khẩu lao động. Tại buổi gặp gỡ, Hà đã đồng ý nhờ người bảo lãnh cho con ông Việt sang Úc làm việc với tổng chi phí là 700 triệu đồng.

Sau đó, Lê Thị Thanh Hà đã 3 lần yêu cầu ông Việt chuyển tổng số tiền 326 triệu đồng cho mình. Sau hơn 2 tháng nhận tiền từ ông Việt nhưng Hà không có động thái thực hiện cam kết và cũng không trả lại tiền. Ông Việt sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi của Hà.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng lừa tiền người dân muốn đi xuất khẩu lao động