Hà Tĩnh: 9 học sinh mầm non nhập viện nghi ngộ độc

Chí Tâm| 12/11/2020 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn cháo bồ câu tại trường, 9 học sinh mầm non ở Hà Tĩnh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa và phải nhập viện điều trị.

Ngày 12/11, ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang phối hợp với ngành chức năng liên quan để điều tra vụ 9 trẻ em nghi bị ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện điều trị sau bữa ăn chiều tại Trường mầm non Trường Sơn (xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ).

ngodoc.jpg
Sau khi ăn cháo bồ câu, 9 trẻ em Trường mầm non Trường Sơn phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh Tân Kỳ

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều 11/11 tại Trường mầm non xã Trường Sơn. Sau khi các cháu ăn cháo bồ câu bữa chiều được khoảng 30 phút thì 9 cháu bé (6 cháu lớp 3 tuổi, 3 cháu lớp 4 tuổi) có dấu hiệu đau bụng, nôn và đi ngoài.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cho phụ huynh đến và đưa 4 cháu vào điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ; 5 cháu còn lại do nhẹ hơn nên được điều trị tại phòng khám tư ở xã Liên Minh.

Ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, bệnh viện đón 4 cháu nhập viện điều trị trong tình trạng bị nhiễm độc, nhiễm trùng nhẹ, đau bụng, nôn và đi ngoài.

Theo ông Sơn, qua các xét nghiệm, nhận định ban đầu có thể đây là nhiễm khuẩn thức ăn, vì cháu nào bạch cầu cũng tăng cao, có cháu trên 21.000. Hiện nay tình trạng sức khỏe của các cháu cơ bản đã ổn định.

Được biết, thực đơn ăn bữa trưa ngày 11/11 của các cháu tại Trường Mầm non xã Trường Sơn gồm: cơm trắng, trứng gà, canh hẹ nấu với thịt lợn nạc; trong khi đó bữa phụ buổi chiều có: cháo, thực phẩm và rau xanh đều được nhà trường mua tại địa phương.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ đã lấy mẫu thực phẩm gửi vào Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để xét nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: 9 học sinh mầm non nhập viện nghi ngộ độc