26 trẻ nhỏ chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chí Tâm| 11/09/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 50 trẻ đã sử dụng món thịt kho trứng và canh bầu, trong đó có 26 trẻ phải nhập viện cấp cứu. Sau khi phân loại bệnh, bác sĩ xác định có 6 trường hợp diễn tiến nặng.

Ngày 11/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, chiều 10/9, đơn vị này tiếp nhận 17 trẻ nhỏ từ chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nôn nói, đau bụng. Đến tối 10/9, bệnh viện tiếp nhận thêm 9 trẻ, nâng tổng số trẻ phải cấp cứu lên 26 trẻ.

Các cháu có chung triệu chứng là đau bụng, da xanh, nôn ói, tiêu chảy, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, 6 bé phải truyền dịch vì mất nước, nôn ói và tiêu chảy nặng, 1 em bị tụt huyết áp. Các bé còn lại tình trạng nhẹ hơn, được cho uống dung dịch điện giải. Khuya 10/9, các kết quả xét nghiệm an toàn, 20 bé ăn uống lại bình thường, được xuất viện, 6 bé tiếp tục theo dõi tại khoa Tiêu hóa.

26 trẻ nhỏ chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Còn 6 trẻ có biểu rối loạn tiêu hóa nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Được biết, chùa Kỳ Quang 2 là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em khuyết tật, lang thang cơ nhỡ từ nhiều năm qua. Sau bữa ăn trưa ngày 10/9 vài giờ, hàng chục trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa bắt đầu bị đau bụng, nôn ói, nên nhà chùa đã đưa các bé đi cấp cứu bằng xe riêng.

Trong bữa trưa, các bé đã ăn món thịt kho trứng và canh bầu, trong đó có thông tin món thịt kho được nấu từ hôm trước, rồi đem kho lại trước khi ăn. Các bác sĩ xác định các cháu bé bị nhiễm trùng tiêu hóa, nghi do ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
26 trẻ nhỏ chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm