Hà Nội: Yêu cầu xử lý tình trạng đầu cơ, tăng giá kit xét nghiệm

Nhật Vũ| 24/02/2022 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND Hà Nội vừa ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường kiểm tra, xử lý hiện tượng tăng giá vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc hỗ trợ điều trị

Trong văn bản hỏa tốc ngày 24/2, UBND Hà Nội cho biết, thị trường đang có hiện tượng tăng giá một số vật tư, trang thiết bị y tế, bộ test kháng nguyên Covid-19, máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2.

kit-xet-nghiem.jpg
Ảnh minh họa

Đồng thời, một số cơ sở lưu thông, kinh doanh thuốc hỗ trợ, điều trị Covid-19 chưa được phép lưu hành, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để trục lợi. Việc này gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Theo đó, UBND Hà Nội yêu cầu lãnh đạo Cục Quản lý thị trường thành phố cùng các sở, ngành, địa phương liên quan chỉ đạo tổ chức ngay công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về giấy phép, đầu cơ, tăng giá, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, nhãn mác đối với mặt hàng vật tư, trang thiết bị y tế...

UBND TP Hà Nội giao trách nhiệm cho Sở Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Y tế cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng hỗ trợ điều trị Covid-19 và người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu xử lý tình trạng đầu cơ, tăng giá kit xét nghiệm