Hà Nội và Đà Nẵng vào top được yêu thích 2022

Thục Anh (TH)| 30/05/2022 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor với hơn 60 triệu thành viên đã công bố danh sách những điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022, trong đó có hai cái tên của Việt Nam là Hà Nội và Đà Nẵng.

Đứng ở vị trí thứ 13, Hà Nội được giới thiệu là thủ đô duyên dáng, phát triển hiện đại, nhưng vẫn bảo tồn các di tích lâu đời. Hồ nước, công viên và các đại lộ rợp bóng cây cùng hàng trăm đền, chùa càng tăng thêm sức hút cho thành phố. Du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Còn Đà Nẵng đứng số 21 trong danh sách, được đánh giá là thoải mái và thân thiện, ẩm thực hấp dẫn. Tham gia các tour khám phá ẩm thực là cách hữu hiệu nhất để trải nghiệm văn hóa, cuộc sống. TripAdvisor còn gợi ý du khách khám phá hang động trên núi Ngũ Hành Sơn và thưởng thức đồ ăn đường phố.

pho-co.jpg
Phố cổ Hà Nội là điểm đến hút khách quốc tế trước dịch. Ảnh minh họa

Đứng đầu danh sách năm nay là hòn đảo nổi tiếng bậc nhất Indonesia, Bali - được ví như một tấm bưu thiếp sống động, thiên đường nơi hạ giới. Ngoài việc đắm mình dưới nắng vàng, biển xanh, cát trắng, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động đầy hấp dẫn như lặn ngắm san hô, xác tàu chiến trong Thế chiến II, xem khiêu vũ, rèn bạc batik, tập yoga...

Ngoài ra, trong danh sách điểm đến nổi tiếng nhất châu Á năm nay của TripAdvisor còn có những cái tên quen thuộc khác như Singapore, Phuket (Thái Lan), Hongkong (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc)...

Tripadvisor Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn. Ngoài việc đánh giá trên toàn thế giới, giải thưởng chia danh sách theo các khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ, Nam Thái Bình Dương... dựa trên các tiêu chí như điểm đến tạo xu hướng, điểm đến mới nổi, điểm đến cho người mê ẩm thực, người mê hoạt động ngoài trời... Kết quả dựa trên chất lượng và số lượng bình chọn của hàng triệu người dùng khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Đà Nẵng vào top được yêu thích 2022